รวบมือยิงช้างป่ากุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

สิ่งแวดล้อม
28 มิ.ย. 63
15:24
846
Logo Thai PBS
รวบมือยิงช้างป่ากุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
หลังจากที่ช้างป่ากุยบุรี ถูกยิงจนล้ม คณะสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุ และสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมตั้ง 4 ข้อหา

วันนี้ (28 มิ.ย.63) นายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอกุยบุรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทีมสัตว์แพทย์ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุช้างป่าถูกยิงตายในสวนยางของชาวบ้านและได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีด้วย

ผลการตรวจสอบพบร่องรอยการถูกยิงจากอาวุธปืนลูกซองฝังบริเวณขมับซ้ายและบริเวณใบหูทะลุหลังหูและพบว่า ลูกกระสุนทะลุฝังกะโหลก ด้านในคาดว่าน่าจะเป็นเหตุทำให้ช้างตายจากนั้นได้ฝ่าซากช้างเพื่อนำชิ้นเนื้อส่งตรวจสอบหาสาเหตุการตายที่ชัดเจนอีกครั้ง

พนักงานสอบสวน จึงแจ้ง 4 ข้อหากับผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุควร และกระทำความผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ห้ามมิให้ผู้ใดล่าสัตว์ ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง

จากการสอบถามชาวบ้าน อ้างว่าผู้ก่อเหตุอาจป้องกันตัวเนื่องจากก่อนหน้านี้มีช้างป่ามาทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ช้างป่ากุยบุรี ถูกชาวบ้านยิงล้ม 1 ตัว 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง