ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความ ซื้อสินค้าออนไลน์ โอนเงินแต่ไม่ได้ของ

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 63
12:20
3,281
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความ ซื้อสินค้าออนไลน์ โอนเงินแต่ไม่ได้ของ
กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อของออนไลน์ทางเฟซบุ๊กโดยมีพนักงานของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งเป็นผู้ขาย เข้าแจ้งความหลังซื้อสินค้าจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้สินค้าและผู้ขายขาดการติดต่อ ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 60 คน รวมความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (30 มิ.ย.2563) ตัวแทนผู้เสียหาย 20 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ Tagoontor Multimedia ที่ลงขายสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ โดยมีการโอนเงินซื้อสินค้าไปแล้วแต่ไม่ส่งของให้ มีผู้เสียหายกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหาย 3.4 ล้านบาท

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เปิดเพจจำหน่ายสินค้ามาหลายปี มีใบจดทะเบียนการค้า มีบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ดูน่าเชื่อถือจึงมีลูกค้าเก่าและใหม่ ติดตาม และซื้อขายกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลงเชื่อตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า แต่ช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุก็เริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ส่งสินค้าให้ โดยอ้างว่าติดขัดในช่วงการแพร่ระบาดโรค COVID-19 ทำให้การส่งสินค้าล่าช้า

ในกลุ่มผู้เสียหายนั้น มีนักเรียน นักศึกษาเกือบครึ่ง ที่ต้องการซื้อไอแพด แท็บเล็ตไปใช้เรียนออนไลน์ในช่วงที่มึการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 บางคนต้องเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อมาซื้อไปใช้เรียนหนังสือ แต่กลับมาถูกหลอกเช่นนี้ ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจท้องที่ไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าจึงมาแจ้งความที่ ปอท.ให้ช่วยติดตามคดี เพราะมีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ไม่อยากปล่อยไว้ให้ไปหลอกคนอื่นอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง