ทนายกรณ์ปัดเกี่ยวข้องแผนชิงตัว ยันไม่รู้จัก "บรรยิน-นุกูล"

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 63
15:40
556
Logo Thai PBS
ทนายกรณ์ปัดเกี่ยวข้องแผนชิงตัว ยันไม่รู้จัก "บรรยิน-นุกูล"
ทนายความที่ถูกกองปราบออกหมายเรียกมาให้ปากคำปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ พร้อมระบุว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ขณะที่มีรายงานว่าทนายกรณ์กรณ์ยอมรับว่าช่วยประกันตัวนายสุธนจริง

วันนี้ (30 มิ.ย.2563) นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความ ซึ่งมีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ประสานให้ประกันตัวนายสุธน ทองศิริ หรือโจ กล่าวภายหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ในฐานะพยานคดีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน นานกว่า 5 ชั่วโมง ว่า วันนี้มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน แม้แต่น้อย จึงได้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน

สำหรับการประกันตัวนายสุธน นายกรณ์ยืนยันว่าไม่ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.บรรยิน แต่ได้รับงานนี้มาจากเพื่อนทนายที่รู้จักกัน พร้อมรับเงินการประกันตัวจากญาติผู้ต้องหา โดยไม่รู้จัก พ.ต.ท.บรรยิน เป็นการส่วนตัว รวมถึง พ.ต.ท.นุกูล ทองศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ แต่เพิ่งมารู้จักหลังมีข่าวออกไป

รายงานแจ้งว่า นายกรณ์ให้การยอมรับว่าตนเองได้รับจ้างจากญาตินายสุธน เป็นเงินประมาณ 20,000 บาท ให้ช่วยประกันตัวออกมา ทั้งนี้เพราะเป็นช่วง COVID-19 แพร่ระบาดทำให้ไม่มีงาน อีกทั้งญาตินายสุธนไม่สามารถเข้าเยี่ยมหรือประกันตัวได้ด้วยตัวเอง จึงรับประกันตัวออกมา ซึ่งนายสุธนปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน แต่อย่างใด ทั้งนี้ทนายความที่เป็นผู้ประสานนายกรณ์นั้น เป็นทนายอีกคนหนึ่งที่เคยเป็นทนายให้ พ.ต.ท.บรรยิน ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน ได้ขอเลื่อนการให้ปากคำเป็นวันที่ 2 ก.ค.นี้ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเข้าไปสอบปากคำพยานในเรือนจำอีก 2-3 ปาก จึงจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อ พ.ต.ท.บรรยินได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนาย "บรรยิน" เข้าให้ปากคำ ยืนยันไม่รู้แผนแหกคุก

อดีต ส.ส.นครสวรรค์ เข้าให้ปากคำคดีชิงตัวบรรยิน

ออกหมายเรียก 3 คนร่วมแผนชิงตัว "บรรยิน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง