"บุญเกื้อ" ยื่นตรวจสอบโครงการเมย์เดย์

การเมือง
5 ก.ค. 63
15:45
371
Logo Thai PBS
"บุญเกื้อ" ยื่นตรวจสอบโครงการเมย์เดย์
ส.ส.ภูมิใจไทย ยื่นตรวจสอบโครงการเมย์เดย์ พร้อมมอบกว่า 2,000 รายชื่อให้ตรวจสอบ หลังคณะก้าวหน้าอ้างว่าได้บริจาคให้คนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 7 ล้านบาท

วันนี้ (5 ก.ค.2563) ว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นำหลักฐานมอบให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโคกครามตรวจสอบโครงการเมย์เดย์ ที่ทางคณะก้าวหน้าจัดขึ้น โดยหลักฐานที่นำมาให้ตรวจสอบเป็นรายชื่อประชาชนจำนวน 2,427 คน ที่คณะก้าวหน้าอ้างว่าได้บริจาคให้คนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 7 ล้านบาท

ว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ เปิดเผยว่า การจัดโครงการเมย์เดย์ช่วยเหลือประชาชน จำนวนกว่า 7 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้าพบความไม่โปรงใส่ในการจัดโครงการซึ่งพบว่าจำนวนรายชื่อทั้งหมดยังมีผู้มีไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการเพราะจากการตรวจสอบรายชื่อทั้ง 2,427 คน จำนวนนี้พบ 20 คน ไม่มีชื่ออยู่ในระบบทะเบียนราษฎร์จึงต้องการให้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็นผู้เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือประชาชนเข้ามาชี้แจงพร้อมกับแสดงความโปร่งใสของโครงการและสเตทเมนท์มายืนยันว่าดำเนินอย่างตรงไปตรงมาหรือไม่

ส่วนหาก น.ส.พรรณิการ์ จะดำเนินการฟ้องผู้กล่าวหาว่าฉ้อโกง ว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ เผยว่าไม่กังวลเพราะเตรียมทรัพย์สินเป็นโฉนดที่ดินในการยื่นประกันตัวอยู่แล้ว ซึ่งการขอให้ตรวจสอบโครงการเมย์เดย์ไม่ได้รับคำสั่งจากการเมืองฝ่ายใด เนื่องจากตัวเองเป็นหนึ่งในผู้บริจาคให้โครงการเช่นกัน จึงมีสิทธิที่จะตรวจสอบ

ด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะนำหลักฐานไปตรวจสอบรายชื่อทั้งหมด และจะประสาน น.ส.พรรณิการ์ มาชี้แจงตามที่ถูกกล่าวหา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจซึ่งหากพบหลักฐานเข้าข่ายกระทำความผิด จะให้ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง