พยานปากสุดท้าย เลื่อนให้ปากคำเเผนชิงตัว "บรรยิน"

อาชญากรรม
11 ก.ค. 63
13:21
334
Logo Thai PBS
พยานปากสุดท้าย เลื่อนให้ปากคำเเผนชิงตัว "บรรยิน"
นายท๊อปพยานลูกน้องคนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และวางแผนหลบหนีออกจากเรือนจำ เลื่อนให้ปากคำกองปราบปราม คดีชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน อ้างว่าติดภารกิจเเละจะมาให้ข้อมูลพร้อมกับทนายความสัปดาห์หน้า

วันนี้ (11 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการสืบสวนคดีชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา วันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก นายณัฐพล นรการ หรือ ท๊อป พยานปากสำคัญในคดีเข้าให้ปากคำ

ล่าสุด พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองไสย รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า นายท๊อป ได้ติดต่อขอเลื่อนเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าติดภารกิจส่วนตัว และจะขอเข้าให้ข้อมูลในสัปดาห์หน้าพร้อมกับทนายความ อย่างไรก็ตาม หากนายท๊อปยังไม่กำหนดวันนัดครั้งต่อไปที่แน่นอน พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 2

สำหรับนายท๊อป เป็นพยานปากสุดท้ายที่พนักงานสอบสวนจะเรียกมาสอบปากคำ ซึ่งนายท๊อปอ้างว่าได้รับฟังข้อมูลแผนการชิงตัว พ.ต.ท.โทบรรยิน จาก นายสุธน ทองศิริ หรือ โจ ซึ่งเคยได้รับการประกันตัวจากทนายความออกมา อีกทั้ง นายท๊อป เคยเป็นอดีตผู้ต้องขังแดน 6 ในเรือนจำ ที่เดียวกับ พ.ต.ท.บรรยิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม ผบ.ตร.เชื่อ "บรรยิน" วางแผนหลบหนีจริง

ซึ่งอาจมีข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์ และหากตำรวจสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้วเสร็จจะไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.บรรยิน ภายในเรือนจำบางขวางภายในสัปดาห์หน้า

คดีนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก โดยมีพยานปากสำคัญ เช่น พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความนายของนายโจ นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ บุตรชายเเละภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง