โรงเรียนสามเสน-สายน้ำผึ้ง แจ้งปิดเรียนหลังเสี่ยง COVID-19

สังคม
14 ก.ค. 63
15:24
11,998
Logo Thai PBS
โรงเรียนสามเสน-สายน้ำผึ้ง แจ้งปิดเรียนหลังเสี่ยง COVID-19
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ประกาศปิดสถานศึกษา 1 วัน ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ หลังพบมีนักเรียนเป็นกลุ่มเสี่ยง COVID-19 เช่นเดียวกับโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ แจ้งปิดปิดสถานศึกษา 3 วัน

วันนี้ (14 ก.ค.2563) นายสหชัย สาสงวน ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ประกาศปิดโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เพื่อทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน หลังพบมีนักเรียนเป็นกลุ่มเสี่ยง COVID-19 ซึ่งมีการระบาดอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศทั่วโลกและจัดเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข

แต่อย่างไรก็ตาม แม้วันที่ 15 ก.ค.โรงเรียนจะปิดเรียนภายใน แต่ครูผู้สอนอาจนัดหมายนักเรียนจัดการเรียนการสอนออนไลน์ตามความเหมาะสมได้

"โรงเรียนสายน้ำผึ้ง" แจ้งปิด 15-17 ก.ค.นี้

เช่นเดียวกับโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้ประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ในวันที่ 15-17 ก.ค.นี้ หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เข้าพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา และเดินทางไปหลายสถานที่ที่อยู่บริเวณโดยรอบของสถานศึกษา

พร้อมระบุว่า โรงเรียนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน ข้าราชการครู รวมถึงบุคลากรทางการศึกษา จึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 โดยให้นักเรียนเรียนผ่านระบบออนไลน์ของทางโรงเรียน ส่วนครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในภาระงานที่เร่งด่วนให้มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ลงพื้นที่สอบสวนโรค-ตรวจเชิงรุกคอนโดย่านสุขุมวิท

ศบค.แจงละเอียดเคส "ทหารอียิปต์-ลูกคณะทูต" ใครสัมผัสเสี่ยงสูง

ปิด 11 โรงเรียนให้เรียนออนไลน์แทน หลังทหารอียิปต์เข้าพักใน จ.ระยอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง