"สนท.-เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมค้านรัฐบาลบริหารประเทศ

การเมือง
18 ก.ค. 63
17:36
10,713
Logo Thai PBS
"สนท.-เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมค้านรัฐบาลบริหารประเทศ
สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย และกลุ่มเยาวชนปลดแอก นัดรวมตัวจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเนื้อหาการปราศรัยแสดงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารราชการของรัฐบาล

วันนี้ (18 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) และเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงออกแนวคิดทางการเมืองในชื่อกิจกรรม "เราไม่ทนอีกต่อไป" โดยมีนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด ทัตเทพ เลขาธิการกลุ่มเยาวชนปลดแอก, น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สนท.

 

 

 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มนักศึกษาจากหลายสถาบัน เข้าร่วมกิจกรรม และเป็นแกนนำกล่าวปราศรัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ แสดงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ รวมไปถึงการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

ขอให้รัฐบาลยุบสภา - ยุติจำกัดการชุมนุม

ทั้งนี้ กลุ่มเยาวชนปลดแอก ออกแถลงการณ์ถึงข้อเรียกร้องผ่านเฟซบุ๊ก ขอให้รัฐบาลยุติการจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุม พร้อมยังขอให้มีการยุบสภา โดยอ้างว่า รัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว โดยเฉพาะสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยยังเรียกร้องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งหากไม่ได้รับการตอบรับจากรัฐบาลภายใน 2 สัปดาห์ ทางกลุ่มแกนนำ เตรียมยกระดับการชุมนุมต่อไป

 

 

 

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยมีกำลังตำรวจนครบาล 1 และนครบาล 6 รวมทั้งตำรวจสืบสวนหาข่าว วางกำลังโดยรอบพื้นที่ โดยตำรวจอ่านประกาศการแจ้งเตือนข้อห้ามการชุมนุมขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พร้อมปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลาง ฝั่งขาออก ช่วงที่วนรอบอนุสาวรีย์ฯ โดยให้รถยนต์วนไปใช้ช่องทาง ฝั่งตรงข้าม เพื่อบรรเทาการจราจรที่ติดขัด

ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมช่วยลดเสี่ยงโควิด

ส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีรั้วกั้นพื้นที่โดยรอบ และมีกระถางต้นไม้สวยงามประดับเต็มพื้นที่ โดยไม่อนุญาตให้บุคคลใดเข้ามาในบริเวณพื้นที่อนุสาวรีย์ฯ ขณะที่แกนนำกลุ่มที่จัดกิจกรรม ยังขอความร่วมมือผู้ที่เข้าร่วมสวมหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด-19

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง