จับขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติยึดของกลาง 300 แท่ง

อาชญากรรม
21 ก.ค. 63
07:12
843
Logo Thai PBS
จับขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติยึดของกลาง 300 แท่ง
ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 จ.นครพนม สนธิกำลังฝ่ายปกครองเข้าจับกุมรถยนต์ต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน สามารถยึดกัญชาอัดแท่งได้ 300 กิโลกรัม

ชุดปฏิบัติการข่าวปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และฝ่ายปกครอง เข้าสกัดจับขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ บริเวณถนนเลี่ยงเมือง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม พร้อมจับกุมนายจรัส ตันหอม หรือตี๋ อายุ 43 ปี ชาวตำบลช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี

นอกจากนี้ยังพบกัญชาอัดแท่งห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ 8 กระสอบ ตรวจนับได้ 300 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท จากการตรวจสอบพบเป็นกัญชาอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีเขียวมรกต เชื่อว่าเป็นกัญชาเกรดเอคุณภาพสูงและมีราคาซื้อขายไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 20,000 บาท จึงได้ตรวจยึดของกลางไปตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวน

 

ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวไทยที่ติดต่อซื้อขายกับขบวนการค้ากัญชาชาวลาว มีหน้าที่ขับรถยนต์มารับของกลางในพื้นที่ อ.ธาตุพนม ซึ่งมีการลักลอบขนส่งมาทางเรือหางยาว ก่อนนำมาพักและขนส่งต่อไปขาย โดยมีคนทำหน้าที่เคลียร์เส้นทางตลอด แต่มาถูกจับกุม ส่วนค่าจ้างมีการตกลงเป็นเงิน 40,000 บาท ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในพื้นที่ชายแดน อ.ธาตุพนม มีการตรวจยึดกัญชามากกว่า 1 ตันในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง