ระทึก! ชายติดอาวุธยึดรถโดยสารจับตัวประกัน 16 คน ในยูเครน

ต่างประเทศ
22 ก.ค. 63
07:02
363
Logo Thai PBS
ระทึก! ชายติดอาวุธยึดรถโดยสารจับตัวประกัน 16 คน ในยูเครน
เกิดเหตุชายติดอาวุธบุกยึดรถโดยสารและจับผู้โดยสารบนรถ 16 คน เป็นตัวประกัน หลังตำรวจใช้เวลาเจรจานานหลายชั่วโมง ก็สามารถช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมดและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมเร่งสอบสวนหาเหตุจูงใจ

วันนี้ (22 ก.ค.2563) ชายติดอาวุธบุกยึดรถโดยสารและจับผู้โดยสารบนรถ 16 คน เป็นตัวประกัน ในเมืองลุทสค์ (Lutsk) ของยูเครน โดยผู้ก่อเหตุยิงเข้าใส่ตำรวจที่ระดมกำลังเข้ามาปิดล้อมและขว้างระเบิดออกมาจากรถแต่ระเบิดไม่ทำงาน นอกจากนี้ ยังบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า วางระเบิดไว้ในที่สาธารณะ ซึ่งสามารถจุดชนวนได้จากเครื่องควบคุมระยะไกล


มีรายงานว่าโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ได้เจรจากับผู้ก่อเหตุนำไปสู่การปล่อยตัวประกัน 3 คน ก่อนที่กำลังตำรวจจะช่วยตัวประกันที่เหลืออีก 13 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมดและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ โดยวิกฤตตัวประกันยุติลง หลังตำรวจพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม ผู้ก่อเหตุเป็นเวลานานหลายชั่วโมง


ทั้งนี้ ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ มักซิม ครีวอช อายุ 44 ปี มีประวัติเคยต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 10 ปี ในหลายข้อหา รวมถึงฉ้อโกงและมีอาวุธผิดกฎหมายในครอบครอง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง