ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเฉือนเชลซี 5-3 ชูถ้วยฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

กีฬา
23 ก.ค. 63
08:01
1,158
Logo Thai PBS
ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเฉือนเชลซี 5-3 ชูถ้วยฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก
ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเอาชนะเชลซีไป 5-3 เก็บเพิ่มเป็น 96 แต้ม พร้อมเข้าพิธีรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2019-2020 ขณะที่ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ขอกองเชียร์ร่วมฉลองที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (23 ก.ค.2563)  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 37 ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของเชลซี การแข่งขันในครึ่งแรก เป็นทางฝั่ง "หงส์แดง" ออกนำก่อน 3-1 โดยได้ประตูจาก นาบี เกอิตา , เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ จอร์จินิโอ้ ไวลด์นัลดุม ขณะที่ทีมเยือนได้ประตูตีตื้นจากโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมรุกแลกกันสนุก จนมีประตูเกิดขึ้นอีก 4 ลูก จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, แทมมี่ อับราฮัม , คริสเตียน พูลิซิช และ อเล็กซ์ อ๊อกเลด-แชมเบอร์เลน จบเกม ลิเวอร์พูลเอาชนะเชลซีไป 5-3 เก็บเพิ่มเป็น 96 คะแนน คว้าชัยในบ้าน


จากนั้นลิเวอร์พูลได้เข้าสู่พิธีรับโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2019-2020 อย่างเป็นทางการ โดยจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมรับมอบถ้วยจาก เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานของทีม "หงส์แดง" ก่อนชูถ้วยแชมป์เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะครั้งแรกในรอบ 30 ปี ของสโมสรลิเวอร์พูล ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมและเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม พร้อมร้องเพลง You'll never walk alone ร่วมกัน

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า คล็อปป์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการแข่งขันที่เหลือในฤดูกาล หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งอาจมีการประกาศให้การแข่งขันในฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ แต่ลิเวอร์พูลก็สารมารถเก็บไปได้ 82 แต้ม จาก 29 เกม ทำให้ลิเวอร์พูลได้รับการยืนยันว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อแมนเชสเตอร์ซิตี้รองจ่าฝูงพ่ายให้เชลซี แต่ลิเวอร์พูลก็ยังคงรอจนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เพื่อชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 
การเฉลิมฉลองแชมป์ของลิเวอร์พูลหลังสิ้นสุดการรอคอยอันยาวนานของสโมสรในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นครั้งที่ 19 เกิดขึ้นท่ามกลางสนามแอนฟิลด์ความจุ 53,000 ที่นั่งที่ว่างเปล่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้มีการแข่งขันแบบปิด ขณะที่ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ได้เตือนกองเชียร์ลิเวอร์พูลว่า อย่าชุมนุมรวมตัวชุมนุมกันเหมือนเมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรค พร้อมขอให้ติดตามพิธีรับถ้วยแชมป์ผ่านโทรทัศน์

 
ทั้งนี้ คล็อปป์ ได้ขอให้กองเชียร์ ลิเวอร์พูลว่า ช่วงเวลานี้ทุกคนทำให้พวกเรามีความสุข ดังนั้น ขอให้ทุกคนร่วมเฉลิมฉลองอยู่ที่บ้านเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานเลี้ยงครั้งยิ่งใหญ่หลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉลอง! "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 30 ปี

แฟนหงส์ชาวไทย เตรียมฉลองแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์

ปลื้ม “ลิเวอร์พูล” สร้างแรงบันดาลใจสู้โรคซึมเศร้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง