ศาลยังไม่เพิกถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" คดีขับรถชนตำรวจ

อาชญากรรม
24 ก.ค. 63
06:21
5,737
Logo Thai PBS
ศาลยังไม่เพิกถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" คดีขับรถชนตำรวจ
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างหนังสือแจ้งคำสั่งเด็ดขาดอัยการไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ในทุกข้อกล่าวหา และเสนอเพิกถอนหมายจับ ล่าสุดยังไม่มีคำยืนยันว่าศาลยุติธรรมพิจารณาถอนหมายจับแล้วหรือไม่

วันนี้ (24 ก.ค.2563) ความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกับแหล่งข่าวสังกัดศาลยุติธรรม ภายหลังมีรายงานสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่าอัยการไม่สั่งฟ้องคดีและตำรวจได้ยกเลิกหมายจับ นายวรยุทธ ซึ่งแหล่งข่าวยืนยันว่า "ขณะนี้ศาลยังไม่มีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ นายวรยุทธ"

เมื่อวานนี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ โดยอ้างการสัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งจากสำนักงานอัยการ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่าอัยการตัดสินใจไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ ซึ่งตำรวจได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังนายวรยุทธ์และเพิกถอนหมายจับแล้ว

ซีเอ็นเอ็น รายงานอีกว่า จดหมายแจ้งเรื่องนี้ถูกส่งจาก สน.ทองหล่อ ไปยังบ้านพักของนายวรยุทธ ในกรุงเทพฯ และมีข้อความว่า “อัยการสูงสุดตัดสินยกคำฟ้องนายนายวรยุทธ อยู่วิทยา ส่วนคณะกรรมการตำรวจไม่คัดค้านการตัดสินใจนี้ และจะดำเนินการยกเลิกหมายจับต่อไป”

 

นายวรยุทธ อายุ 28 ปี ถูกดำเนินคดีจากกรณีขับรถเฟอร์รารีพุ่งชนตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บนจักรยานยนต์ ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ จนทำให้ตำรวจเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555

เหตุการณ์นั้นตำรวจพบน้ำมันในที่เกิดเหตุเป็นทางยาวไปถึงบ้านของ นายวรยุทธ ตำรวจจึงล้อมบ้านกระทั่งได้หมายจับจึงเข้าไปจับกุม ซึ่งภายในบ้านพบรถเฟอร์รารีในสภาพยับเยิน และนายวรยุทธ ให้ปากคำว่าเป็นผู้ขับรถ แต่อ้างว่าถูกมอเตอร์ไซค์ตัดหน้า จากนั้นทนายความได้ขอประกันตัวในวงเงิน 500,000 บาท

คดีนี้อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ ข้อหา "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291" มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี อย่างไรก็ตามแม้ตำรวจจะออกหมายจับหลายครั้ง แต่นายวรยุทธอ้างว่าติดธุระที่ต่างประเทศ ซึ่งตามตามกฎหมายคดีนี้มีอายุความ 15 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้กระทำความผิด ดังนั้นจึงจะขาดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2570

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจงลงโทษภาคทัณฑ์-กักยาม 5 ตร. คดีช่วย "บอส อยู่วิทยา"

อัยการมั่นใจตามตัว "บอส วรยุทธ" กลับมาดำเนินคดีได้ก่อนหมดอายุความ

"อินเตอร์โพล" ออกหมายจับบอส ทายาทกระทิงแดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง