พายุเฮอร์ริเคนฮันนาถล่มรัฐเท็กซัส ซ้ำเติมโควิดระบาด

ต่างประเทศ
27 ก.ค. 63
06:57
840
Logo Thai PBS
พายุเฮอร์ริเคนฮันนาถล่มรัฐเท็กซัส ซ้ำเติมโควิดระบาด
พายุเฮอร์ริเคนฮันนาพัดถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ กระหน่ำซ้ำวิกฤตโควิด-19 ที่ยังระบาดหนัก ซึ่งสร้างความเสียหายกับพื้นที่ชายฝั่ง บ้านเรือนและธุรกิจร้านค้ามากกว่า 280,000 หลัง ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (27 ก.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนฮันนา ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 1 และเป็นเฮอร์ริเคนลูกแรกของฤดู พัดถล่มรัฐเท็กซัส ด้วยความเร็วลม 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่ง เรือหลายลำถูกคลื่นซัดพัง ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ถนนมีน้ำไหลบ่าเข้าท่วม บ้านเรือนและธุรกิจร้านค้ามากกว่า 280,000 หลัง ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่นายเกร็ก แอ็บบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ต้องประกาศเตือนภัยพิบัติจากพายุในพื้นที่ 32 เขตของรัฐ

 

 

 

นายแอ็บบอตต์เปิดเผยอีกว่า การระบาดของโควิด-19 เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ

แม้ว่าล่าสุดพายุเฮอร์ริเคนฮันนาจะอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนและกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่เม็กซิโก แต่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ เตือนว่า พายุยังคงมีอิทธิพล ทำให้เกิดกระแสลมแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันที่เป็นอันตรายต่อชีวิต

 

 

 

พายุเฮอร์ริเคนฮันนาพัดถล่มในขณะที่รัฐเท็กซัสกำลังหาทางควบคุมการระบาดของโควิด-19 ซึ่งล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อสะสมในรัฐพุ่งสูงกว่า 380,000 คน และเสียชีวิตเกือบ 5,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง