วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาคดียาเสพติด

อาชญากรรม
1 ส.ค. 63
17:58
2,813
Logo Thai PBS
วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาคดียาเสพติด
ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด หลังจากต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าปิดล้อมที่บ้านพักใน อ.คง จ.นครราชสีมา โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ยิงปะทะกับตำรวจ ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดแล้วหลบหนีไป และถูกกดดันอย่างหนัก จนกระทั่งถูกวิสามัญฆาตกรรม

วันนี้ (1 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.นครราชสีมา ตำรวจภูธรภาค 3 และชุดคอมมานโด จากกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจที่เกิดเหตุและสภาพศพ นายผดุงศิลป์ โลหากาศ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ที่ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม ภายในบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.โนนเต็ง อ.คง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

นายผดุงศิลป์ เป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ได้ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ระหว่างเข้าล่อซื้อยาเสพติด เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2563 ก่อนหลบหนีไปได้ ซึ่งตลอด 4 วัน เจ้าหน้าที่ได้ปูพรมค้นหาทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ กระทั่งทราบพิกัดว่า นายผดุงศิลป์ ได้มาหลบซ่อนตัวที่บ้านพักของเครือข่ายค้ายาเสพติด จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุม

แต่ปรากฏว่า นายผดุงศิลป์ ได้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่นานกว่า 20 นาที หลังเสียงปืนสงบ ตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่ และพบผู้ต้องหาถูกวิสามัญฆาตกรรม ขณะนี้แพทย์อยู่ระหว่างชันสูตรพลิกศพ

ส่วน ร.ต.ต.ส่ง ต่วยกระโทก ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.นครราชสีมา ซึ่งยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุและได้รับบาดเจ็บไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง