พบเพิ่ม 1 ศพเฟอร์รี่เกาะสมุยล่ม-ปรับแผนค้นหาบนเกาะ

ภูมิภาค
4 ส.ค. 63
12:06
1,038
Logo Thai PBS
พบเพิ่ม 1 ศพเฟอร์รี่เกาะสมุยล่ม-ปรับแผนค้นหาบนเกาะ
พบเพิ่มอีก 1 ศพผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มทะเลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รวมพบ 2 ศพจากผู้สูญหาย 5 คน โดยปรับแผนการค้นหาโดยส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นค้นหาบนเกาะแตน เกาะหวังใน เกาะหวังนอก และเกาะมัดกง ขณะที่เกิดเหตุท่าเทียบเรือ 11 ขาดรถบรรทุกเกือบตกทะเล

ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ ของบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ล่มกลางทะเลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.2563) เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาผู้ที่สูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุย ได้พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน ในพื้นที่เกาะมัดกง ซึ่งอยู่ด้านหลังเกาะแตน หมู่ 2 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รวมพบผู้สูญหาย 2 คนที่เสียชีวิต และเหลืออีก 3 คน ที่ยังต้องค้นหาเพิ่ม

ขณะที่วันนี้ (4 ส.ค.) ส่วนปฏิบัติการของหน่วยซิลจากกองทัพเรือภาค 2 ที่พยายามดำลงไปสำรวจเรือเฟอร์รีจมอยู่ใต้ท้องทะเล แต่ไม่สามารถดำได้เนื่องใต้ท้องทะเลมีการแสน้ำค่อนข้างแรงมาบวกกับสภาพคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรง ทำให้วันนี้ ต้องมีการปรับแผนค้นหายผู้สูญหายอีก 3 คนโดยใช้เจ็ทสกีนำเจ้าหน้าที่ขึ้นเกาะ ก่อนจะเดินทางเท้าแบบเอ็กซเรย์อย่างละเอียดในจุดที่คาดว่าผู้สูญหายอาจถูกน้ำทะเลพัดพาไปโดยเน้นเกาะแตน เกาะหวังใน เกาะหวังนอก และเกาะมัดกง

ท่าเรือปรับระดับขาด-รถบรรทุกเกือบหล่นลงทะเล

ขณะเดียวกันวันนี้ นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุสะพานปรับระดับระหว่างท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ท่าที่ 1 ของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหชน) ได้ขาดระหว่างที่รถบรรทุกกาบมะพร้าวกำลังขับขึ้นเรือเฟอร์รี่ ราชา 11 ซึ้่งมีกำหนดการออกจากท่าเทียบเรือเกาะสมุยเวลา 08.00 น.ทำให้รถบรรทุกตกลงไปข้างท่าเรือ จึงประสานให้กรมเจ้าท่า เข้ามาตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เรือเฟอร์รีล่มกลางทะเลสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 คน

ห่วงขยะ 90 ตัน จากเฟอร์รี่ล่มก่อมลพิษทะเลสมุย

ค้นพบผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มเพิ่ม 2 คน กัปตันเรือเสียชีวิต

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง