ตร.เตรียมสรุปผลสอบกรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องอัยการสัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
6 ส.ค. 63
06:18
286
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสรุปผลสอบกรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องอัยการสัปดาห์หน้า
คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจกรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องอัยการ เตรียมสรุปผลตรวจสอบ ส่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วันที่ 11 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (วานนี้ 5 ส.ค.63) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ลงความเห็นไม่แย้งคำสั่งอัยการ กรณีสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ยังมีประชุมความคืบหน้าการตรวจสอบต่อเนื่อง โดยมี พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้นำการประชุม เนื่องจาก พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดภารกิจราชการ เข้าแจงข้อมูลเรื่องนี้กับคณะกรรมาธิการการกฎหมายกระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ เปิดเผยว่า วาระสำคัญเป็นการตรวจสอบการพิจารณาการใช้ดุลยพินิจในการลงความเห็นไม่แย้งคำสั่งอัยการ ตามที่สำนักคดีอาญาได้ให้คำแนะนำ

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ในฐานะผู้รับผิดชอบในการออกคำสั่งไม่เห็นแย้งความเห็นอัยการ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ตอบรับว่าจะเข้าให้ข้อมูลด้วยตัวเองหรือจะจัดทำเป็นเอกสารชี้แจง

ส่วนกรณีผลสรุปการตรวจสอบของคณะทำงานอัยการที่ให้ตำรวจสอบสวนพยานใหม่และแจ้งข้อหานายวรยุทธ คณะทำงานตำรวจบอกรอเอกสารทางการจากอัยการสูงสุดก่อน สำหรับการตรวจสอบของคณะทำงานตำรวจ พล.ต.ท.จารุวัฒน์คาดว่า จะสรุปผลการตรวจสอบให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ในวันที่ 11 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง