ผบช.น.สั่งเร่งตามคนถอดกล้องวงจรปิด-เคลียร์พื้นที่บ่อนพระราม 3

อาชญากรรม
6 ส.ค. 63
06:36
913
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งเร่งตามคนถอดกล้องวงจรปิด-เคลียร์พื้นที่บ่อนพระราม 3
ตำรวจขยายผลสอบเพิ่มเติมบุคคลในบ่อนพระราม 3 เร่งติดตามคนถอดกล้องวงจรปิดและเคลียร์พื้นที่มาสอบปากคำ พร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับมือยิงนายถาวร สีสด

ความคืบหน้าคดียิงในบ่อนพนันย่านพระราม 3 เสียชีวิต 4 คน โดยพบว่ากล้องวงจรปิดจากเดิมที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณรอบอาคารที่ดัดแปลง ชั้น 1 เป็นสถานที่ลักลอบเปิดบ่อนพนัน ถูกถอดออกไปเกือบทั้งหมด เหลือเพียงสายไฟ ส่วนโต๊ะพนันที่นำมาตั้งข้างอาคารได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปจากเดิม และประตูทั้ง 3 ช่องทางยังปิดหนาแน่น

วันที่ 5 ส.ค.2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันตรวจสอบเชิงลึกหาหลักฐานทุกด้าน พร้อมระบุว่าขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามผู้ที่อยู่ในบ่อนทั้งนักพนันและผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล รวมทั้งติดตามผู้ที่ถอดกล้องวงจรปิดและเก็บกวาดสถานที่เกิดเหตุ มาสอบสวนดำเนินคดี

 

ส่วนกระแสข่าวที่ตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบเป็นผู้ลงมือยิงนายถาวร สีสด ภายหลังเข้าไปตรวจสอบเหตุ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ หรือสารวัตรแม็ก ถูกยิงเสียชีวิต รวมถึงการประวิงเวลาของบุคคลภายในอาคาร เพื่อขนย้ายสิ่งของอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ่อน ไปจนถึงความพยายามทำลายหลักฐานนั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่านายถาวรเสียชีวิตก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าถึงที่เกิดเหตุ


ตั้งกระทู้ถามปมนายกฯ-ตร.ปล่อยปละละเลย

ขณะเดียวเมื่อวานนี้ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรตั้งกระทู้สดถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องบ่อนการพนันใจกลางกรุงเทพฯ โดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถามถึงข้อเท็จจริงกรณีเกิดขึ้น เป็นเพราะนายกรัฐมนตรีปล่อยปละละเลยหรือไม่ และตำรวจในพื้นที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ผู้ตอบกระทู้สดแทนนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธนายกรัฐมนตรีละเว้นหรือปล่อยปละละเลย แต่ได้กำชับทุกส่วนงานให้เข้มงวดป้องกันและปราบปรามแล้ว หากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องและปล่อยปละละเลยก็ต้องลงโทษอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ระหว่างถามตอบมีการอ้างอิงถึงการเปิดบ่อนพนันย่านสีลม ก็มีคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีให้เข้าตรวจสอบและดำเนินในพื้นที่แล้ว ในขณะเดียวกันนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการฯ การกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการตั้งเรื่องสอบข้อเท็จจริงกรณีบ่อนการพนันย่านพระราม 3 จะมีขึ้นในวันที่ 19 ส.ค.นี้ โดยจะเรียกตำรวจเข้าให้ข้อเท็จจริงต่อกรณีที่เกิดขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ยิงกลางบ่อนย่านพระราม 3 เสียชีวิต 4 คน เป็นตำรวจ 1 นาย 

กองพิสูจน์หลักฐานตรวจวิถีกระสุนยิงบ่อนพระราม 3 

"ชูวิทย์" แฉยับใครโยงบ่อนกลางกรุงฯ คดียิง 4 ศพ 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง