นักธุรกิจร้องกองปราบถูกคนอ้างเป็นที่ปรึกษา รมช.หลอกเงิน

อาชญากรรม
14 ส.ค. 63
12:16
603
Logo Thai PBS
นักธุรกิจร้องกองปราบถูกคนอ้างเป็นที่ปรึกษา รมช.หลอกเงิน
นักธุรกิจนำหลักฐานแจ้งความกองปราบ ถูกผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม หลอกเงินกว่า 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะสามารถเสนอให้ดำเนินการรับเหมาก่อสร้างโครงการพัฒนาที่ดินแหลมฉบังพื้นที่ 55 ไร่ได้

วันนี้ (14 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักธุรกิจเตาเผา พร้อมทนาย นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกลุ่มคนที่อ้างตัวเป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม และทีมงาน หลอกเงินไปกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรถยนต์หรู 1 คัน ภายหลังทำทีอ้างว่าจะเสนอการก่อสร้างโครงการพัฒนาที่ดินท่าเรือแหลมฉบัง ในพื้นที่ 55 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท และสุดท้ายกลับพบว่าไม่มีโครงการก่อสร้างจริง

นักธุรกิจเตาเผาที่เป็นผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเดือน มี.ค. มีผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น รศ.ภาวัต ไชยชาณวาทิก เป็นที่ปรึกษา นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เข้ามาเสนอโครงการดังกล่าว และได้เรียกเงินโดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการ 2 ล้านบาท ค่าปรึกษาเดือนละ 200,000 บาท พร้อมเงินอีก 100,000 บาทให้กับทีมงาน

 

จากนั้นผู้ที่อ้างว่าเป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม ได้ให้ผู้เสียหายเข้าพบ รมช.คมนาคม ในห้องทำงาน เพื่อเข้าไปรับฟังแผนดำเนินโครงการ ซึ่งผู้เสียหายคิดว่ากลุ่มที่ดำเนินการสามารถพาเข้าพบรัฐมนตรีช่วยได้จริง ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ส่วนประเด็กที่ทำให้พบว่าถูกหลอก เนื่องจากสังเกตเห็นบัตรประชาชนของผู้ที่อ้างว่าเป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม นั้นไม่ได้ชื่อภาวัต จึงทำให้รู้ว่าตัวเองและผู้ร่วมหุ้นถูกมิจฉาชีพหลอกเงินไปและไม่สามารถติดต่อได้อีก

ผู้เสียหายเปิดเผยอีกว่า จะแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม ในเบื้องต้นประมาณ 6 คน ซึ่งพบว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งเรื่องการเงิน ติดต่อทวงถาม จำนวนนี้มีคนที่อ้างชื่อว่าเป็น สจ.เอ เกี่ยวข้องด้วย จึงให้ตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบดำเนินคดีฐานร่วมกันฉ้อโกง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศักดิ์สยาม” สั่งสอบเรียกเงินแลกโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง