"น่าน" เฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม หลังฝนตกต่อเนื่อง

ภัยพิบัติ
16 ส.ค. 63
17:49
1,459
Logo Thai PBS
"น่าน" เฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม หลังฝนตกต่อเนื่อง
เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ จ.น่าน ทำให้น้ำตามลำห้วยและน้ำสาขาแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ ปภ.น่าน สั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

วันนี้ (16 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.น่าน ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำตามลำห้วยและน้ำสาขาแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้น โดยได้ล้นฝั่งเข้าท่วมตามพื้นที่การเกษตรที่อยู่ใกล้ลำน้ำเกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะน้ำพื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัด ได้แก่ อ.บ่อเกลือ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ทุ่งช้าง อ.ปัว และ อ.ท่าวังผา หลายหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ลำน้ำและใกล้ภูเขา

 

ปภ.น่าน สั่งรับมือน้ำท่วม

ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.น่าน สั่งเตรียมพร้อมทุกพื้นที่ ซึ่งอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มได้ตลอดเวลา เพราะฝนยังตกและดินชุ่มน้ำแล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ท้องที่ และอาสาสมัครป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเตรียมความพร้อมทั้งเครื่องมือ การเฝ้าระวัง และการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งให้ประสานกับผู้เกี่ยวข้องทันที หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น

 

เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทาง

ขณะเดียวกัน ได้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางสาย อ.บ่อเกลือ และ อ.เฉลิมพระเกียรติ ประชาชนตามหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรติดต่อกันได้ ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทาง และทหารพรานเร่งเปิดเส้นทาง และนำข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรคไปช่วยเหลือแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง