ร้องเรียนสี่แยกหน้า รพ.บางแพ จ.ราชุบรี เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ภูมิภาค
17 ส.ค. 63
21:52
993
Logo Thai PBS
ร้องเรียนสี่แยกหน้า รพ.บางแพ จ.ราชุบรี เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
ชาวบ้าน อ.บางแพ จ.ราชบุรี ร้องขอให้มีการติดตั้งสัญญาณไปจราจร บริเวณ 4 แยกติดกับโรงพยาบาลบางแพ หลังจุดนี้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งคนเจ็บและเสียชีวิต

วันนี้ (17 ส.ค.2563) นายสมหมาย ขลิบเพ็ง ชาวบ้านหมู่ 8 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี แจ้งมายังทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ว่า บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 325 สายบางแพ–สมุทรสงคราม ช่วงบริเวณสี่แยกปากดง-วัดแก้ว ต.วังเย็น เกิดอุบัติเหตุรถชนกันบ่อยครั้ง เนื่องจากช่วงบริเวณสี่แยกดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟจราจร และเป็นจุดกลับรถ ประกอบกับถนนเป็นทางตรง รถที่สัญจรไปมาก็ขับขี่ด้วยความเร็ว ไม่ค่อยมีการชะลอ จึงทำให้เกิดอุบบัติเหตุรถเฉี่ยวชนจนมีคนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นประจำ


ทั้งนี้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 325 สายบางแพ–สมุทรสงคราม เป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่าง ถ.เพชรเกษม กับถ.พระราม 2 และสามารถเดินทางไปยังอ.ดำเนินสะดวก และ อ.อัมพวาได้ จึงมีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก ทำให้สี่แยกดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงหรือ 4 แยกวัดใจ  เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ขับขี่จึงอยากให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟแดง


ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายณัฐนันท์ นพรัตน์ หัวหน้าหมวดทางหลวงบางแพ ทราบว่า เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้เสนอขออนุมัติงบประมานในการติดตั้งสัญญาณไฟแดง บริเวณแยกดังกล่าว พร้อมปรับเส้นทางกลับรถ ให้มีเลนจอดเพื่อกลับรถทั้งสองฝั่งถนน ซึ่งตอนนี้ได้รับการอนุมัติแล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ประมาณเดือนธันวาคม 2563


ก่อนหน้านี้หมวดทางหลวงบางแพ ได้รับทราบถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น บริเวณสี่แยกปากดง-วัดแก้ว จึงได้ตีเส้นชะลอความเร็วบนพื้นผิวการจราจร พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำสัญญาณไปกระพริบเตือนและป้ายชะลอความเร็วไปติดตั้งบริเวณสี่แยกดังกล่าว อุบัติเหตุก็ลดลงไปในระดับหนึ่ง
ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นจุดเสี่ยงในพื้นที่ทางหลวง สามารถแจ้งเรื่องได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง