ชง ก.ตร.ไล่ออก 2 ตำรวจทุจริตเงินสหกรณ์

อาชญากรรม
21 ส.ค. 63
08:36
1,617
Logo Thai PBS
ชง ก.ตร.ไล่ออก 2 ตำรวจทุจริตเงินสหกรณ์
สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความเห็นยืนตามกองวินัยไล่ออก พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช และ พ.ต.อ.เฉลิมพล ยอดประทุม เกี่ยวข้องทุจริตสหกรณ์ตำรวจเลย ส่วนตำรวจอีก 3 นายยังไม่พบความผิด สั่งสอบสวนเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีตำรวจเข้าข่ายกระทำความผิดการทุจริตในโครงการกู้ร่วมหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ว่า หลังจากที่มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 5 นายกลับมารับราชการ ซึ่งเป็นไปตามกฎเกณฑ์และเงื่อนไขของ พ.ร.บ.ตำรวจ หลังจากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้ทำความเห็นยืนตามกองวินัย

ซึ่งต้องแยกเป็น 2 ส่วน โดยตำรวจทั้ง 5 นายนั้น มีความเห็นให้ดำเนินการไล่ออก 2 นาย คือ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และ พ.ต.อ.เฉลิมพล ยอดประทุม ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งจะส่งเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อให้ดำเนินการไล่ออกตามระบบต่อไป

ส่วนอีก 3 นาย ผลการสอบสวนทางวินัยยังไม่พบมูลกระทำความผิด ตร.จึงส่งกลับให้คณะกรรมการพิจารณามีความเห็นเพิ่มเติม พร้อมสั่งสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและตอบคำถามสังคมได้

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังระบุถึงประเด็นคณะกรรมการชุดเดิมใช้เวลา 360 วัน แต่พิจารณาไม่แล้วเสร็จ ว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบความบกพร่องของคณะกรรมการชุดดังกล่าวแล้ว ส่วนตำรวจชั้นประทวนที่ได้รับเสียหายจากเรื่องนี้ พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนร่วมเยียวยา แต่ในส่วนของการฟ้องร้องเป็นเรื่องของสิทธิ์ส่วนตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจงกรณีให้ 5 ตร.คดีทุจริตสหกรณ์เลย กลับเข้ารับราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง