"สิระ" แจ้งเอาผิด "มงคลกิตติ์" อ้างข่มขู่คุกคาม

การเมือง
21 ส.ค. 63
12:38
334
Logo Thai PBS
"สิระ" แจ้งเอาผิด "มงคลกิตติ์" อ้างข่มขู่คุกคาม
"สิระ เจนจาคะ" แจ้งความดำเนินคดีกับ "มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" กรณีที่โพสต์ข้อความในลักษณะข่มขู่ โดยยืนยันจะไม่ยอมความเด็ดขาด

วันนี้ (21 ส.ค.2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความเอาผิดต่อ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ด้วยข้อกล่าวหาข่มขู่คุกคาม กรณีที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในลักษณะการขู่ทำร้าย โดยย้ำถามถึงความเหมาะสมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเรียกร้องไปยังประธานรัฐสภาให้ตรวจสอบพฤติกรรมและจริยธรรม ส.ส.

นายสิระ ยังยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุดและจะไม่ยอมความ พร้อมระบุว่าข้อกล่าวหาข่มขู่คุกคาม ทำให้อื่นเกิดความกลัว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็น โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ นายสิระในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการการกฎหมายฯ ของสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันที่จะเรียก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นอดีต สนช.มาชี้แจงต่อกรรมาธิการ กรณีข้อเท็จจริงเรื่องการทำสำนวนคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง