อดีต ส.ส.ก้าวไกล ขอโทษ ปมการ์ดบุกขึ้นเวทีสมัชชาแรงงาน

การเมือง
22 ส.ค. 63
15:10
1,186
Logo Thai PBS
อดีต ส.ส.ก้าวไกล ขอโทษ ปมการ์ดบุกขึ้นเวทีสมัชชาแรงงาน
อดีต ส.ส.ก้าวไกล ขอโทษหลังเกิดกรณีชายบุกขึ้นเวทีสมัชชาแรงงานแห่งชาติ ระหว่างการปราศรัยของ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ เรื่องงบประมาณในส่วนของสถาบันฯ ระบุชุดการ์ดอาสาเข้าใจผิด ด้านสมัชชาแรงงานฯ ออกแถลงการณ์ประณามการคุกคามผู้แสดงออกทางการเมือง

วันนี้ (22 ส.ค.2563) จากกรณีชายฉกรรจ์บุกขึ้นเวทีสมัชชาแรงงานแห่งชาติ ระหว่าง น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) อยู่ระหว่างการขึ้นปราศรัยไปได้ประมาณ 5 นาที 

ล่าสุด นายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา พรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า ผู้กำกับ สน.สำโรงเหนือ ได้ติดต่อขอให้ส่งการ์ดอาสาเข้าช่วยงานเพื่อดูแลความเรียบร้อยเรื่องป้ายหมิ่นสถาบันฯ หรือคำพูดถึงสถาบันฯ แต่ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นในช่วงที่ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สนท. พูดถึงงบประมาณในส่วนของสถาบันฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่พูดได้ แต่ชุดการ์ดอาสาเข้าใจผิดคิดว่าพูดถึงก้าวล่วงสถาบันฯ จึงขึ้นไปบนเวทีเพื่อให้หยุดพูดถึงประเด็นนี้โดยไม่ประสานงานกับคนคุมเวทีด้านข้างล่างภาพจึงเหมือนตำรวจหรือทหารขึ้นไปคุกคามซึ่งไม่เป็นความจริงเป็นการเข้าใจผิดและประสานงานที่ผิดพลาด

ขออภัยในความผิดพลาดไปยัง ผู้กำกับ สน.สำโรงเหนือที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ขออภัยน้องๆ การ์ดที่อาสาเข้ามาช่วยงานแม้ว่าจะไม่รู้จักหรือสนิทกันเป็นการส่วนตัว และไม่ได้ค่าจ้างใดๆ สุดท้ายขออภัยน้องจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สนท. ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น


นอกจากนี้ นายธวัชชวิน ยังได้ทวีตข้อความประกาศลาออกจากการเป็นรองหัวหน้าสาขาพรรคก้าวไกล สมุทรปราการและยุติการลงสมัครการเมืองท้องถิ่นในนามคณะก้าวหน้า เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ด้านเพจ แรงงานปฏิวัติ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากงานชุมนุมของสมัชชาแรงงานแห่งชาติ โดยระบุว่า สืบเนื่องจากมีบุคคลนิรนามได้ขึ้นมาบนเวทีปราศรัยของสมัชชาแรงงานแห่งชาติ และได้พยายามใช้ความรุนแรงต่อ น.ส.จุฑาทิพย์ ต่อมาได้สืบทราบว่า มีอดีตผู้สมัครสส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 6 สมุทรปราการ ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ในการให้การ์ดเข้ามาดูแลพื้นที่ ไม่ให้มีการชูป้ายหรือปราศรัยเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถาบันกษัตริย์ ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการทำโดยพลการไม่ได้รับความเห็นชอบจากผู้จัดงานแต่อย่างใด และผิดวัตถุประสงค์ของการจัดงาน


ทั้งนี้ แรงงานปฏิวัติ จึงขอประณาม บุคคลที่กระทำการดังกล่าวไปโดยพลการ รวมถึงวิธีการคิดและการพยายามในการลดเพดานในการต่อสู้ทางการเมือง ด้วยการคุกคามผู้กล้าแสดงออกทางการเมือง หรือการสร้างความร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคงเพื่อกำหนดกรอบการต่อสู้ของประชาชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมัชชาแรงงานฯ หนุน 3 ข้อกลุ่มปลดแอก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง