ส่ง "ไมค์-อานนท์" ฝากขัง ทนายลุ้นประกันตัว

การเมือง
25 ส.ค. 63
15:03
435
Logo Thai PBS
ส่ง "ไมค์-อานนท์" ฝากขัง ทนายลุ้นประกันตัว
ตำรวจควบคุมตัว "อานนท์-ไมค์ ระยอง" ส่งศาลจังหวัดธัญบุรี ขออนุญาตฝากขัง ขณะที่ทนายความเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว

วันนี้ (25 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ควบคุมตัว นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน พร้อมนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ประธานกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ไปที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อขออนุญาตฝากขัง

ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิด 5 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดตามมาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) ความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ มาตรา 34 (6) ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯ และความผิดตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ จากการขึ้นเวทีปราศรัยในกิจกรรมชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทนายความ เปิดเผยว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว เป็นตำแหน่งทางราชการเอาไว้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นตำแหน่งทางวิชาการ หรือตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จัดระเบียบการเข้าออกพื้นที่ศาลอย่างเข้มงวด โดยการอนุญาตให้ยานพาหนะเข้าออกทางเดียว และอนุญาตให้เข้าสู่พื้นที่ได้เฉพาะบุคลากรศาล ประชาชนที่มีความจำเป็นทางคดีความ และตำรวจที่จัดกำลังเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยทั่วพื้นที่เท่านั้น โดยมีตำรวจจาก สภ.คลองหลวง จำนวนหนึ่งได้เข้าประจำการในพื้นที่ศาล เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย

ส่วนมวลชนที่ติดตามมาให้กำลังใจนายอานนท์และนายภานุพงศ์ ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่ของศาล ทั้งหมดจึงรวมกลุ่มบนทางเท้าหน้าศาล เพื่อเฝ้ารอติดตามผลการพิจารณาของศาล ว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมฝากขัง "ไมค์-ภาณุพงศ์" คดีชุมนุม มธ.รังสิต

รวบ "ภาณุพงศ์ จาดนอก" กรณีปราศรัย 10 ส.ค. ขณะชูป้ายค้านถมทะเล

"อานนท์" รับทราบข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชุมนุมหน้า ทบ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง