ยืนยัน! แม่กำปอง จ.เชียงใหม่ ยังเที่ยวได้ตามปกติ

ภูมิภาค
26 ส.ค. 63
18:06
2,308
Logo Thai PBS
ยืนยัน! แม่กำปอง จ.เชียงใหม่ ยังเที่ยวได้ตามปกติ
ประธานท่องเที่ยวและโฮมสเตย์แม่กำปอง ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบน้ำหลาก ยังท่องเที่ยวได้ปกติ ยอดจองห้องพักหยุดยาว 4-7 ก.ย.นี้ถูกจองเต็ม

ธีรเมศร์ ขจรพัฒนภิรมย์ ประธานท่องเที่ยวและโฮมสเตย์แม่กำปอง เปิดเผยว่า ภาพข่าวที่นำเสนอน้ำไหลหลากตามสื่อต่างๆ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวโทรสอบถามเป็นจำนวนมาก ถึงความปลอดภัย ว่าที่พักได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหรือไม่ ยืนยันบ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ อาจมีน้ำหลากจากฝนที่ตกหนัก และมีดินถล่มปิดทับเส้นทาง แต่เป็นระยะเวลาสั้นๆ ส่วนภาพที่ปรากฎตามสื่อเป็นน้ำหลากในหมู่บ้านใกล้เคียงกัน และบ้านพักที่ที่บ้านแม่กำปองที่เปิดเป็นโฮมสเตย์รับนักท่องเที่ยวไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก หมู่บ้านมีระบบเตือนภัย ที่ผ่านมายังไม่พบนักท่องเที่ยวประสบปัญหาจากน้ำหลาก

 

 

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวบ้านแม่กำปอง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศ วิถีชีวิตของหมู่บ้านตามปกติ สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยยอดจองห้องพักในช่วงวันหยุดชดเชยช่วงสงกรานต์ในวันที่ 4 – 7 กันยายนนี้ ตอนนี้ถูกจองเต็มหมดแล้ว

 

 

สำหรับหมู่บ้านกำปอง เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว ในอดีตมีชื่อเสียงการปลูกต้นเมี่ยง (ต้นชาอัสสัม) ปัจจุบันชาวบ้านหันมาปลูกกาแฟเป็นพืชเศรษฐกิจหลัก พร้อมกับเปิดเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวโฮมสเตย์ต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ปี 2549 ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพราะอยู่ไม่ไกลจากเมืองเชียงใหม่มากนัก มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง