“วันนอร์” ลาออกไม่ได้ ถูกโหวตให้เป็นหัวหน้าพรรคฯ อีกครั้ง

การเมือง
5 ก.ย. 63
19:42
1,177
Logo Thai PBS
“วันนอร์” ลาออกไม่ได้ ถูกโหวตให้เป็นหัวหน้าพรรคฯ อีกครั้ง
"วันมูหะมัดนอร์" ลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาชาติไม่ได้ หลังถูกเสนอชื่อให้กลับมาเป็น หัวหน้าพรรคอีกครั้ง จากมติที่ประชุมใหญ่ฯ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้เเสดงความจำนงลาออก ไปทำงานนอกสภาฯ และเปิดทาง ให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน

วันนี้ (5 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ตัดสินใจที่จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ระหว่างการประชุม เพื่อหันไปทำกิจกรรมทางการเมืองนอกสภา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันนอร์” ลาออกจาก หน.พรรคประชาชาติ คาดให้ "ทวี" นั่งแทน

ในการเสริมความเข้มแข็งให้พรรคประชาชาติ ด้วยการหาสมาชิกพรรค ผู้แทนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง และผู้สนับสนุนพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเลือกตั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยเชื่อว่า ความล้มเหลวของรัฐบาลในการบริหารประเทศในช่วงที่ผ่านมา จะทำให้พรรคประชาชาติเป็นทางเลือกของประชาชนมากขึ้น

อย่างไรก็ตามช่วงเย็นหลังการลงมติในที่ประชุมพรรคปรากฏว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้รับเลือกให้กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง แต่ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.เพื่อเปิดทางให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค เข้ามาทำหน้าที่แทน

 

ด้าน พ.ต.อ.ทวี ยืนยันว่า การขับเคลื่อนของพรรคยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ลดทอนอำนาจของประชาชน และยังทำให้ประชาชนด้อยค่า หรือรู้สึกไม่เท่าเทียม อีกทั้ง ยังเปิดช่องทำให้เกิดการสืบทอดอำนาจที่ไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคประชาชาติ มีเก้าอี้ ส.ส.7 ที่นั่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาชาติวันนี้ ได้มีการหารือกับตัวแทนพรรค เกี่ยวกับแนวทางในการขยายฐานเสียงไปยังพื้นที่อื่นๆ

และยังมีการเปิดเวทีเสวนาเรื่อง บทบาทของพรรคการเมือง ต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและการศึกษาไทย ในอนาคต หลังการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งพบว่า รัฐบาลล้มเหลวในการเข้ามาแก้ปัญหา ส่งผลทำให้เกิดความยากจน และไม่มีงานทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง