ชาวย่างกุ้งฝ่าฝืนเคอร์ฟิว - ยอดติดเชื้อ COVID-19 สะสมกว่า 1,200 คน

ต่างประเทศ
6 ก.ย. 63
14:10
446
Logo Thai PBS
ชาวย่างกุ้งฝ่าฝืนเคอร์ฟิว - ยอดติดเชื้อ COVID-19 สะสมกว่า 1,200 คน
เมืองมัณฑะเลย์ของเมียนมาเริ่มใช้มาตรการคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาจากนครย่างกุ้งและรัฐยะไข่อย่างเข้มงวด หลังจากยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 สะสมในเมียนมาเพิ่มสูงมากกว่า 1,200 คน ขณะที่ประชาชนในนครย่างกุ้งถูกตั้งข้อหาฝ่าฝืนมาตรการเคอร์ฟิวไม่ต่ำกว่า 900 คน

วันนี้ (6 ก.ย.2563) ตำรวจในนครย่างกุ้ง เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกจากเคหะสถานในยามวิกาล หรือ เคอร์ฟิว กับประชาชนทั้งหมด 971 คน ในระหว่างวันที่ 2 - 3 กันยายนที่ผ่านมา คำสั่งดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกัน COVID-19 ในพื้นที่หลายจุดของนครย่างกุ้ง หลังจากพบผู้ติดเชื้อในแต่ละวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนยอดผู้ติดเชื้อสะสมของเมียนมาเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1,216 คน

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาเมียนมา เปิดเผยว่าลูกจ้างของโรงงานผลิตกระเป๋าหนัง วัย 17 ปี มีผลตรวจหาเชื้อ COVID-19 เป็นบวกและได้สั่งการให้กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวแล้ว


รถโดยสารระงับบริการชั่วคราว หลังผู้ใช้บริการลดลง

ด้านผู้ให้บริการรถโดยสารข้ามเมืองประกาศระงับการให้บริการชั่วคราว หลังจากบางรัฐเริ่มใช้มาตรการกักบริเวณผู้โดยสารและตรวจหาเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้ปริมาณผู้ใช้บริการรถโดยสารลดลง

โดยเขตมัณฑะเลย์เป็นหนึ่งในจุดใช้มาตรการคัดกรองประชาชน ที่เดินทางมาจากนครย่างกุ้งและรัฐยะไข่อย่างเข้มงวด โดยขณะนี้มีผู้อยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง COVID-19 มากกว่า 1,000 คน

ขณะที่องค์การสหประชาชาติส่งมอบเตียงผู้ป่วย หน้ากากอนามัยและเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลในเมืองสิตตะเว ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐยะไข่ สำหรับรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง