ตำรวจจับกุมเครือข่ายค้าไอซ์เกือบ 400 กิโลกรัม

อาชญากรรม
8 ก.ย. 63
14:41
762
Logo Thai PBS
ตำรวจจับกุมเครือข่ายค้าไอซ์เกือบ 400 กิโลกรัม
ตำรวจสืบสวนนครบาลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เตรียมลำเลียงไอซ์เกือบ 400 กิโลกรัม ส่งจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (8 ก.ย.2563) ตำรวจสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจยึดไอซ์ 378 กิโลกรัม พร้อมรถกระบะ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง พร้อมจับกุมนายณัฐพงศ์ อินทรา และนางสุภาพร จำปาลา โดยขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายคดีในเขตกรุงเทพมหานคร จนทราบว่า มีกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ ย่าน จ.สมุทรปราการ ลำเลียงยาเสพติดลงสู่ภาคใต้ โดยใช้รถยนต์จำนวนหลายคันในการลำเลียงแต่ละครั้ง โดยมี นายณัฐพงศ์ ร่วมในการลำเลียงด้วย


เจ้าหน้าที่ได้ติดตามนายณัฐพงศ์ ขณะไปรับยาเสพติดบริเวณถนนบางนาตราด ก่อนเตรียมนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยใช้เส้นทางวงแหวนกาญจนาภิเษก ไปทางถนนพระราม 2 เข้าสู่ถนนเพชรเกษม ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวได้ที่บริเวณ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบ ยาเสพติดของกลาง มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางด้านชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ก่อนนำมาพักเก็บไว้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก่อนทยอยจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และบางส่วนส่งจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้


ขณะที่ การสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยยอมรับทำงานลักษณะนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละประมาณ 100,000 - 150,000 บาทต่อคน ส่วนการตรวจสอบประวัตินายณัฐพงศ์ และนางสุภาพร ไม่พบประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง