"ทรัมป์" ถูกแฉผ่านหนังสือจงใจปกปิดความรุนแรง COVID-19

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 63
11:56
588
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" ถูกแฉผ่านหนังสือจงใจปกปิดความรุนแรง COVID-19
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกเปิดโปงผ่านหนังสือเล่มใหม่ของผู้สื่อข่าวอาวุโสว่าทรัมป์รู้ตั้งแต่ต้นปีแล้วว่าเชื้อ COVID-19 มีอันตรายร้ายแรงและสามารถแพร่เชื้อทางอากาศได้ แต่ต้องการปกปิดเรื่องนี้ โดยอ้างว่าไม่ต้องการให้เกิดความตื่นตระหนก

วันนี้ (10 ก.ย.2563) บ็อบ วูดเวิร์ด ผู้สื่อข่าวอาวุโส เปิดเผยเนื้อหาในหนังสือเล่มใหม่ที่กำลังจะวางแผงในสัปดาห์หน้า ซึ่งเนื้อหาหลัก ๆ เกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐบาลสหรัฐฯ รวมถึงการรับมือกับการระบาดของ COVID-19

โดยการสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า รู้ว่าเชื้อ COVID-19 มีอันตรายร้ายแรงและสามารถแพร่เชื้อทางอากาศได้แต่ไม่ต้องการให้เกิดความตื่นตระหนกจึงพยายามปกปิดเรื่องนี้ และแสดงออกในทางตรงกันข้าม ซึ่งวูดเวิร์ดได้บันทึกเสียงการสัมภาษณ์ไว้ทุกครั้ง โดยเขาสัมภาษณ์ทรัมป์รวมทั้งหมด 18 ครั้ง ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค. 2562 ถึง 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องนี้ ทรัมป์บอกว่ารักประเทศนี้และไม่ต้องการให้ผู้คนตื่นตระหนก จึงพยายามสร้างความมั่นใจและที่ผ่านมารัฐบาลสหรัฐฯ ได้ดำเนินมาตรการควบคุมการระบาดหลายอย่างช่วยชีวิตผู้คนไว้ได้มากมาย

ด้านโจ ไบเดน คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต กล่าวโจมตีทรัมป์ว่าทรยศต่อชาวอเมริกันด้วยการโกหกเกี่ยวกับภัยคุกคามของประเทศถือเป็นความล้มเหลวในการทำหน้าที่

ทั้งนี้สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจาก COVID-19 มากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดอยู่ที่ 6,359,720 คน เสียชีวิต 190,815 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง