"แก้วสรร" หนุนห้ามใช้ มธ.ท่าพระจันทร์ ชุมนุม 19 ก.ย.

การเมือง
11 ก.ย. 63
16:46
1,438
Logo Thai PBS
"แก้วสรร" หนุนห้ามใช้ มธ.ท่าพระจันทร์ ชุมนุม 19 ก.ย.
"แก้วสรร" นำกลุ่มศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ คัดค้านกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ใช้พื้นที่ มธ.ท่าพระจันทร์ จัดชุมนุมใหญ่ หวั่นเกิดความรุนแรงซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ

วันนี้ (11 ก.ย.2563) เวลา 14.00 น. นายแก้วสรร อติโพธิ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มศิษย์เก่า​บางส่วน ออกแถลงการณ์คัดค้านกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยขอให้กรรมการสภามหาวิทยาลัยและผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระงับการใช้พื้นที่ เพราะเห็นว่าแนวโน้มการจัดกิจกรรมของกลุ่มดังกล่าวมีความสุ่มเสี่ยง และยังไม่มีความสามารถในการนำ ควบคุม จัดการและคุ้มครองผู้ชุมนุม

 

ส่วนการใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นที่ตั้ง เพื่อต้องการให้รอดจากกฎหมายชุมนุมสาธารณะ ที่ได้ยกเว้นไม่ให้นำมาตรการตรวจสอบมาใช้กับการชุมนุมในสถานศึกษา จนเปิดช่องให้มีการวางแผนเลี่ยงกฎหมาย โดยขอจัดชุมนุมในมหาวิทยาลัย แล้วยกขบวนออกไปนอกมหาวิทยาลัยต่อไป จึงมีความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดการเผชิญหน้าและอาจเกิดความรุนแรงได้ ซึ่งไม่ต้องการเห็นความรุนแรงซ้ำรอยเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ

ทั้งนี้ กลุ่มของนายแก้วสรร นัดรวมตัวเพื่อจัดกิจกรรม "ปิด มธ. พอกันที วีรชน" และเตรียมยื่นเรียกร้องไปยังกรรมการสภามหาวิทยาลัยและผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พิจารณาการใช้พื้นที่ของผู้ชุมนุม ในที่ 15 ก.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" ย้ำปักหลักชุมนุม 19 ก.ย.รุ่งเช้าบุกทำเนียบ

"ธรรมศาสตร์" ห้ามชุมนุมที่ "ท่าพระจันทร์" 19 ก.ย.นี้

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ประกาศเดินหน้าชุมนุม แม้ มธ.ไม่ให้ใช้สถานที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง