โชว์เฟอร์ตุ๊กตุ๊กยิงกันหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ คาดแย่งผู้โดยสาร

อาชญากรรม
14 ก.ย. 63
06:11
4,734
Logo Thai PBS
โชว์เฟอร์ตุ๊กตุ๊กยิงกันหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ คาดแย่งผู้โดยสาร
เกิดเหตุคนขับรถตุ๊กตุ๊กยิงกันหน้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา บาดเจ็บสาหัส 1 คน ขณะที่พยานเล่าว่าทั้ง 2 คนมีปัญหากันเรื่องแย่งผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2563 เกิดเหตุคนขับรถตุ๊กตุ๊กยิงกัน บริเวณคิวรถตรงทางออกสถานีรถไฟหาดใหญ่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนายเสาร์ พวงทอง อายุ 40 ปี โชว์เฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 จำนวน 9 นัด เข้าที่หน้าอกและกลางหลัง อาการสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเชาวลิตร ภู่ทักษิณ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นโชว์เฟอร์ตุ๊กต๊กเช่นกัน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้พร้อมอาวุธปืน ก่อนจะถูกคุมตัวไปสอบสวน ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าสถานีรถไฟบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยทั้ง 2 คนยืนโต้เถียงกัน ก่อนจะก่อเหตุยิงกัน

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายเชาวลิตรได้เดินเข้ามาชักปืนกระหน่ำยิงใส่นายเสาร์จนล้มลง และกระหน่ำยิงซ้ำจนหมดลูกโม่รวม 6 นัด อีกทั้งยังหันกระบอกปืนจะยิงญาติของนายเสาร์ จากนั้นจึงเดินไปที่รถตุ๊กตุ๊กบรรจุกระสุนอีก 4 นัดมากระหน่ำยิงซ้ำอีกรอบ และบางช่วงเหมือนกับเข้าไปเตะซ้ำ ก่อนที่ภรรยาจะเข้ามาห้ามและเดินไปที่รถตุ๊กตุ๊ก จากนั้นถูกตำรวจนอกเครื่องแบบจับกุมเอาไว้โดยไม่ได้ขัดขืน

 

ขณะที่นายชาญชัย ปลอดดำ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายเสาร์ กล่าวว่า ทั้งคู่มีปัญหากันมาตลอดเรื่องแย่งผู้โดยสาร และก่อนหน้านี้เคยท้าต่อยกัน แต่ไม่คิดว่านายเชาวลิตจะพกปืนมาจนกระทั่งเกิดยิงเหตุกันขึ้น ซึ่งขณะเกิดเหตุยังจ่อปืนมายิงตนด้วย แต่กระสุนด้าน

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีนายเชาวลิตร 2 ข้อหาคือ พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนอาการบาดเจ็บของนายเสาร์ที่ถูกยิง ล่าสุดยังอยู่ในการดูแลของแพทย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง