ไม่รอด! รวบชายบุกเดี่ยวชิงทอง 5 บาท เมืองธาตุพนม

อาชญากรรม
15 ก.ย. 63
06:32
1,027
Logo Thai PBS
ไม่รอด! รวบชายบุกเดี่ยวชิงทอง 5 บาท เมืองธาตุพนม
เกิดเหตุชิงทองคำ 5 บาท กลางร้านทอง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โชคดีพลเมืองช่วยรวบตัวก่อนส่งตำรวจ พบประวัติเคยลักทรัพย์มาก่อน และเพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน ผู้ก่อเหตุรับสารภาพจะนำเงินไปซื้อยาเสพติด

วันนี้ (15 ก.ย.2563) กล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ก่อเหตุ ขณะทำทีมาเลือกซื้อทองคำ ที่ร้านทองรุ่งโรจน์ เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เยื้องกับวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จากนั้นได้ชิงทองคำ 5 เส้น น้ำหนักเส้นละ 1 บาท รวม 5 บาท มูลค่าประมาณ 150,000 บาท หลบหนีไป


นายกฤษณ์ตพรหม นฤพรพิพัฒน์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้อยู่หน้าร้านกับลูกสาวโดยมีชายคนหนึ่งเเฝงตัวมาเป็นลูกค้า ขอดูสร้อยคอทองคำกับทางร้าน น้ำหนักเส้นละ 1 บาท ทำทีเป็นขอดูทองลายนั้นลายนี้ ทางร้านก็หยิบมาให้ดู จำนวน 5 เส้น

ขณะที่เหลียวไปจัดทองที่อยู่ในตู้โชว์ ผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะกวาดเอาสร้อยคอทองคำทั้ง 5 เส้น พยายามวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์ จอดหน้าร้านหลบหนี จึงตะโกนเรียกให้พลเมืองดีที่อยู่ใกล้ร้านมาช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้


ทราบต่อมาว่าผู้ต้องหาชื่อ นายบีมี ไชยโย อายุ 43 ปี อยู่ชุมชนบ้านหัวดอน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี โดยรถจักรยานยนต์ของกลางเป็นของญาติผู้ต้องหาที่ยืมมาใช้ก่อเหตุ

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมติดยาเสพติด และมีประวัติเกี่ยวกับการลักทรัพย์มาก่อน เพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การว่าก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาบ้า โดยทางตำรวจจะได้เพิ่มมาตรการเข้ม แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้มีการเข้มงวดตรวจสอบป้องกันมากขึ้น พร้อมจัดสายตรวจเข้าไปดูแลต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง