เฮอร์ริเคน "แซลลี" ทำน้ำท่วมหนักรัฐฟลอริดา-แอละบามา

ต่างประเทศ
17 ก.ย. 63
07:04
579
Logo Thai PBS
เฮอร์ริเคน "แซลลี" ทำน้ำท่วมหนักรัฐฟลอริดา-แอละบามา
พายุเฮอร์ริเคน "แซลลี" พัดถล่มชายฝั่งภาคใต้ของสหรัฐฯ ท่ามกลางฝนตกหนักและกระแสลมแรง ส่งผลรัฐฟลอริดาและรัฐแอละบามาเกิดน้ำท่วมหนักและไฟดับเป็นวงกว้าง

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2563 พายุเฮอร์ริเคน "แซลลี" พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งภาคใต้ของสหรัฐอเมริกา ด้วยความรุนแรงระดับ 2 มีความเร็วลมสูงสุด 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ตั้งแต่เมืองแทลลาแฮสซี รัฐฟลอริดา จนถึงโมบิล เบย์ รัฐแอละบามา

ขณะที่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ เตือนว่า พายุอาจก่อให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่งที่เป็นอันตรายต่อชีวิต และทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ตอนในไกลถึงรัฐจอร์เจีย โดยรัฐแอละบามา รัฐฟลอริดา และรัฐมิสซิสซิปปี ต่างประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือความเสียหายจากพายุ ขณะที่มีรายงานว่าบ้านเรือนและธุรกิจร้านค้าในรัฐแอละบามาและรัฐฟลอริดากว่า 500,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด

 

ล่าสุด พายุเฮอร์ริเคนแซลลีลดความรุนแรงจากระดับ 2 เป็นระดับ 1 แต่ยังคงมีอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากพายุเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ด้วยความเร็ว 7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับพายุเฮอร์ริเคนแซลลีพัดถล่มชายฝั่งภาคใต้ของสหรัฐฯ เพียง 1 สัปดาห์ หลังจากพายุเฮอร์ริเคนลอรา พัดถล่มรัฐลุยเซียนา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฝ้าระวังเฮอร์ริเคน "แซลลี" จ่อถล่มแถบกัลฟ์โคสต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง