เซอร์ไพรส์แรก! "ปักหมุดคณะราษฎร 2563" ที่สนามหลวง

การเมือง
20 ก.ย. 63
06:07
13,595
Logo Thai PBS
เซอร์ไพรส์แรก! "ปักหมุดคณะราษฎร 2563" ที่สนามหลวง
เช้านี้ (20 ก.ย.) แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ "ปักหมุดคณะราษฎร" ในพื้นที่สนามหลวง ขณะที่ตำรวจวางแนวกั้นและตรึงกำลังเส้นทางมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (20 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามหลวง เวลา 06.41 น. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ปักหมุดทองเหลือง ขนาด 11 นิ้ว อ้างชื่อเป็นหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ปี 2563 พร้อมกับอ่านแถลงการณ์

การปักหลักชุมนุมค้างคืนตั้งแต่เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) บนเวทีได้จัดกิจกรรมการแสดงงิ้วล้อการเมืองของนักศึกษา รวมทั้งการขึ้นปราศรัยของแกนนำในประเด็นการทำงานของรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ขณะที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เปิดเผยว่า จะมีการเคลื่อนย้ายมวลชนไปที่ทำเนียบรัฐบาล เน้นการเจรจากับเจ้าหน้าที่และไม่ใช้ความรุนแรง ยืนยันจะไม่เดินทางไปพระราชวังดุสิต

สำหรับบรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำแท่งปูนแบริเออร์และลวดหนามติดตั้งปิดเส้นทางโดยรอบ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปด้านในทำเนียบรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนประจำจุดดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับบริเวณพระบรมมหาราชวัง ใกล้กระทรวงกลาโหม เจ้าหน้าที่ได้นำรถโดยสารประจำทางมาจอดกั้นปิดถนน พร้อมแผงเหล็กป้องกันผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนปักหลักชุมนุมใน "สนามหลวง" 

"อานนท์ นำภา" ประกาศปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ช่วงย่ำรุ่ง 

เปิดที่มา "หมุดคณะราษฎร" 

ตร.ใช้รถเมล์กั้น-วางแบริเออร์ รอบพื้นที่ชุมนุมสนามหลวง-ทำเนียบ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง