นายกฯ สั่งประสาน ตร.สากลออกหมายแดงจับ "บอส อยู่วิทยา"

อาชญากรรม
22 ก.ย. 63
07:19
805
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งประสาน ตร.สากลออกหมายแดงจับ "บอส อยู่วิทยา"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งเร่งประสานตำรวจสากล ออกประกาศหมายแดง ติดตาม "นายวรยุทธ อยู่วิทยา" หรือ บอส เพื่อส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไทย เข้าสู่กระบวรการพิจารณาคดี หลัง อสส.เห็นชอบสั่งฟ้องเพิ่ม 2 ข้อหา ขีดเส้นรายงานความคืบหน้าใน 1 สัปดาห์

วันนี้ (22 ก.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดเห็นชอบสั่งฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส"  ในข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาเสพโคเคนดังที่ทราบแล้วนั้น ต้องขอบคุณสำหรับการดำเนินการพิจารณาอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้ คดีกำลังดำเนินไปสู่ขั้นตอนต่อไปคือ สำนักงานอัยการสูงสุดจะส่งหนังสือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวผู้ต้องหามาสั่งฟ้อง แต่เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ตำรวจจะประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อออกประกาศหมายแดงให้ประเทศสมาชิกทั่วโลกรับทราบและช่วยกันระบุแหล่งที่อยู่ปัจจุบันของบอส เพื่อสามารถดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมายังประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี

ภาพ : รัฐบาลไทย

ภาพ : รัฐบาลไทย

ภาพ : รัฐบาลไทย

ผมขอให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง เต็มกำลังความสามารถ โดยไม่ล่าช้า

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการขั้นตอนต่างๆ โดยทันทีที่ได้รับเอกสารจากสำนักงานอัยการสูงสุด และขอให้รายงานความคืบหน้าในเรื่องการประสานกับตำรวจสากลเพื่อออกหมายแดง ให้รับทราบภายใน 1 สัปดาห์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการสั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" 2 ข้อหา "เสพโคเคน-ขับรถโดยประมาท"

เปิดเอกสาร! ชี้ "นาย น." รอง อสส. มีเจตนาช่วย “บอส” พ้นผิด

ผบช.สตม.รับหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" เจอที่ไหน จับได้ทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง