อุกอาจ! 4 ผู้ก่อเหตุปล้นพระวัดดังฉกเงิน 1.2 แสนบาท

ภูมิภาค
22 ก.ย. 63
12:47
788
Logo Thai PBS
อุกอาจ! 4 ผู้ก่อเหตุปล้นพระวัดดังฉกเงิน 1.2 แสนบาท
อุกอาจผู้ก่อเหตุ 4 คน บุกปล้นเงินพระ วัดพระดอกไม้ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้อาวุธปืนและมีดขู่พระสงฆ์ ได้เงินสด 120,000 บาทที่เตรียมจะนำไปจ่ายให้ผู้รับจ้างทำบล็อกพระเครื่อง ตำรวจเร่งแกะรอยเส้นทางหลบหนี

วานนี้ (21 ก.ย.2563) ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ รองสว.สอบสวน สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรี อยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบคนร้ายใช้ปืนและมีดเข้าไปจี้เงินพระในกุฏิพระวัดดอกไม้ ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรียุธยา  

พระเกียรติคุณ  ปิยะวัตจะโก พระลูกวัดและเป็นผู้เสียหายเบื้องต้น ทราบว่าช่วงเวลา 20.30 น.ได้ยินเสียงเคาะหน้าต่าง จึงเข้าใจว่ามีญาติโยมมาเรียก เนื่องจากเป็นช่วงหัวค่ำ ยังไม่มืดมากนัก เมื่อเปิดประตูไปดู ผู้ก่อเหตุ 1 คน วิ่งเข้ามา และใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ ส่วนอีก 3 คน ใช้อาวุธมีดขู่ และบังคับให้เข้าไปภายในห้อง ก่อนค้นตัวได้เงินไป 120,000 บาท ก่อนจะพากันหลบหนีไป

ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินที่จะไปทำพระเครื่อง แต่ยังไม่ได้ให้เงินทั้งหมดกับผู้รับจ้างทำบล็อก ก็มาเกิดเหตุเสียหาย เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวน กำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางหลบหนี เพื่อหาเบาะแสเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง