มีผลวันนี้! "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

การเมือง
26 ก.ย. 63
16:38
1,141
Logo Thai PBS
มีผลวันนี้! "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือลาออก แจ้งคณะกรรมการบริหารพรรคฯ เปิดทางพรรคปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ พร้อมมอบหมาย ชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการแทน มีผลตั้งแต่ 26 ก.ย. 2563

หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ รวมทั้งกรรมการยุทธศาสตร์ และ กรรมการบริหารพรรคหลายคน

ล่าสุด วันนี้ (26 ก.ย.2563) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการลาออกของกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดยระบุว่า ส่วนหนึ่งเนื่องจากเป็นการเปิดทางให้มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารตามแนวทางที่วางไว้ ซึ่งทางพรรคมีแนวคิดเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างเพื่อให้การทำงานคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ นายสมพงษ์ยังได้เซ็นหนังสือลาออกจากเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยพร้อมมอบหมายนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รักษาการแทน มีผลตั้งแต่วันนี้ และได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการและ ส.ส.ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อที่จะเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่โดยเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือน ต.ค.นี้

 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศลาออก ปธ.ยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง