"พล.อ.สมศักดิ์" อำลา ส่ง "พล.อ.ณัฐพล" สานต่อเลขาธิการ สมช.

การเมือง
30 ก.ย. 63
11:49
470
Logo Thai PBS
"พล.อ.สมศักดิ์" อำลา ส่ง "พล.อ.ณัฐพล" สานต่อเลขาธิการ สมช.
พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สมช.ส่งมอบงานเลขาธิการ สมช.ให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก และว่าที่เลขาธิการ สมช. ยืนยัน พล.อ.ณัฐพล มีความสามารถจากบทบาทสำคัญแนวหน้าแก้ปัญหา COVID-19 ชี้จะนำ สมช.ไปในทิศทางที่เหมาะสม

วันนี้ (30 ก.ย.2563) พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวภายหลังส่งมอบงานเลขาธิการ สมช.ให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก และว่าที่เลขาธิการ สมช.ว่าทุกคนทราบอยู่แล้วว่า พล.อ.ณัฐพล มีความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะมีความมุ่งมั่น มีความสามารถ จะนำ สมช.ไปในทิศทางที่เหมาะสม และ พล.อ.ณัฐพล ยังมีบทบาทสำคัญใน ศบค.เรื่องการแก้ไขปัญหา COVID-19 จนราบรื่น


ส่วนงานด้านความมั่นคงก็มีความเชี่ยวชาญ ถือว่าตัวเองจากไปด้วยความสบายใจ เพราะมีคนมาที่มีความสามารถมารีบช่วงต่อ โดยไม่ได้ฝากฝังงานด้านความมั่นคงอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจาก พล.อ.ณัฐพล ศึกษามาเยอะ มีความรู้ความสามารถ แค่ปรับตัวเล็กน้อยเท่านั้น งานด้านความมั่นคงไม่ได้มีอะไรแตกต่างกัน อีกทั้ง พล.อ.ณัฐพล อยู่กองทัพมาตลอดชีวิต การดูแลความมั่นคงระดับชาติก็ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ทาบทามให้ดำรงตำแหน่งอะไรหลังเกษียณอายุราชการหรือไม่ พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่ได้พูดอะไร แต่ก่อนหน้านี้ได้แต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติและความมั่นคง ซึ่งคงทำตรงนั้นไปก่อน ส่วนงานอื่นๆ ให้รอฟังนายกรัฐมนตรี ซึ่งตัวเองจะอยู่แถวๆ นี้


ด้าน พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า หลังจากนี้ต้องรอรับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรีก่อน โดยวันนี้มารับมอบงานจาก พล.อ.สมศักดิ์ ที่ได้ทำไว้แล้ว ทำให้มีความมั่นใจและสบายใจเพราะ พล.อ.สมศักดิ์ วางรูปแบบและกรอบเอาไว้เรียบร้อย เหลือแต่งานที่เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งแล้วแต่นายกฯ จะมอบหมาย

สำหรับการเข้ามาทำหน้าที่เลขา สมช.ที่จะต้องดูสถานการณ์การชุมนุมในช่วงนี้ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ขอเวลารับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรีให้เรียบร้อยก่อน แต่ในส่วนที่เตรียมการ ก็ได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ขอความชัดเจนอีกนิดหนึ่งก่อน พร้อมกันนี้ยังยืนยันไม่หนักใจที่เป็นรอง ผบ.ทบ.แต่เข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการ สมช.เพราะเท่าที่ฟังจาก พล.อ.สมศักดิ์ งานทุกอย่างเป็นไปตามระบบ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง