ตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" จากการประกวด MUT 2020

ศิลปะ-บันเทิง
30 ก.ย. 63
13:58
18,109
Logo Thai PBS
ตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" จากการประกวด MUT 2020
ประกาศตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" ออกจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เหตุพี่เลี้ยงแฝงตัวเป็นทีมงานคือเรื่องจริง มีหลักฐานการทำผิดกฎชัดเจน

กรณี "ดราม่ากองประกวดฯ" เปิดเบื้องหลังมีผู้จัดการนางงามตัวเต็ง จากเวที Miss Universe Thailand 2020 แฝงตัวเป็นทีมงาน ในกองประกวด ทำให้รู้ความเคลื่อนไหว และความลับภายในเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นการทำผิดกฎกองประกวด จนเกิดแฮชแท็กร้อน #ผู้จัดการผีผลัก

ต่อมา "เฌอเอม ชญาธนุศ" ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 หมายเลข 82 ได้แถลงข่าวระบุ คนที่ถูกอ้างว่าเป็นผู้จัดการเป็นเพียงโบรกเกอร์จัดหางานเท่านั้น ยืนยันไม่สละสิทธิ์เอง ขอให้กองประกวดและประชาชนตัดสิน

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.2563) ทีมผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวด นำโดย น.ส.ปิยภรณ์ แสนโกศิก ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมส่งจดหมายเชิญไปยัง “เฌอเอม” และ “เคน” เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย แต่ทั้งสองคนปฏิเสธเนื่องจากติดถ่ายรายการ

 

น.ส.ปิยภรณ์ กล่าวว่า เฌอเอมเป็นคนเก่งและเป็นความภาคภูมิใจของกอง แต่เรื่องกฎระเบียบเรามีชัดเจน ว่าผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องเป็นผู้หญิงที่พร้อมในทุกมุมทุกมิติ เราไม่สามารถย่อย่อนผ่อนปรนให้ใครบางคนได้ โดยเฉพาะเรื่องของความเสมอภาคและความยุติธรรม ความโปร่งใส

ในวันปฐมนิเทศน์ 30 สาวงามต้องเซ็นสัญญารับทราบข้อตกลงทุกอย่าง เฌอเอมก็เซ็นยอมรับกฎระเบียบต่าง ๆ รับทราบเรียบร้อยแล้ว โดยข้อสำคัญที่นางงามทุกคนรับรู้คือ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้ผู้เข้าประกวดนำพี่เลี้ยงจากภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกองประกวดทั้งสิ้น หากผิดระเบียบทางกองประกวดมีสิทธิ์ที่จะตัดสิทธิ์ผู้เข้าประกวดได้

ส่วนประเด็นที่ทางเฌอเอมบอกว่า เคนเป็นเพียงโบรกเกอร์ที่หางานให้ น.ส.ปิยภรณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะตนมีหลักฐานทุกอย่างพิสูจน์ได้ โดยเฉพาะคุณเคนเข้าประชุมบ่อยๆ นับสิบครั้ง ไม่ใช่ 5 ครั้งตามที่กล่าว ทางตนมีหลักฐานในกล้องวงจรปิดด้วย ทีมงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องต้องเซ็นสัญญา แต่มีเพียงคุณเคนคนเดียว ที่หลีกเลี่ยงที่จะไม่เซ็นสัญญารักษาความลับ

ส่วนวันที่เกิดเรื่องเฌอเอมได้เข้ามาพบเพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ขอเข้ามาพบ พร้อมบอกว่าจะพาผู้จัดการส่วนตัวมาด้วย "ผู้จัดการคนนี้เป็นพี่เลี้ยงหนู ดูแลหนูมากว่า2ปีแล้ว" แต่ทันทีที่น้องเดินเข้ามาพร้อมกับเคน ตนจึงทราบความจริง หลังจากนั้น เฌอเอมขอสิทธิ์ประกวดต่อ แต่จะขอไม่ร่วมกิจกรรมบางกิจกรรม

ล่าสุด ทางกองประกวดไม่รับคำขอนั้น โดย ได้ทำจดหมายตัดสิทธิการเข้าประกวดแจ้งแก่ เฌอเอมเรียบร้อย มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นั่นถือว่าจบเส้นทางบนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ของเฌอเอมแล้วอย่างเป็นทางการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เฌอเอม" เคลียร์ปมพี่เลี้ยงแฝงตัวกองประกวด ยันไม่สละสิทธิ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง