คุมตัวทำแผน 2 จุดชิงทอง "วังหิน-คลองลาดพร้าว"

อาชญากรรม
30 ก.ย. 63
15:04
438
Logo Thai PBS
คุมตัวทำแผน 2 จุดชิงทอง "วังหิน-คลองลาดพร้าว"
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทองในห้างฯ ย่านวังหิน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุและจุดทิ้งเสื้อผ้า เผยผู้ต้องหามีอาการเครียดและอ้างว่าต้องการเงินเพื่อนำไปใช้ตั้งตัวที่ลาว

วันนี้ (30 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลโชคชัย คุมตัวนายชัยมงคล ใจอุปถัมภ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทองคำรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 200 บาท มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้างโลตัสย่านวังหิน โดยจุดแรก เป็นจุดที่นายชัยมงคลใช้ปืนบุกเข้าไปภายในร้าน ก่อนจะใช้เวลาไม่นานหยิบทองคํารูปพรรณและหลบหนีโดยใช้รถจักรยานยนต์

จุดที่ 2 บริเวณข้างคลองลาดพร้าว หลังวัดสิริกมลาวาส หรือวัดใหม่เสนานิคม ซึ่งเป็นจุดที่ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ระหว่างทางได้ถอดเสื้อโยนทิ้งลงคลองลาดพร้าวก่อนหลบหนีไป

 

พ.ต.อ.พรทวี สมวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีอาการเครียดจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และยินยอมชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด คือบริเวณร้านทองที่เกิดเหตุและจุดทิ้งเสื้อ ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุอ้างว่าต้องการเงินไปช่วยเหลือคดีความให้ญาติ และนำเงินอีกส่วนหนึ่งไปใช้ตั้งตัวในประเทศลาวกับภรรยา

ส่วนนายสุริยันต์ นิลบรรพต เพื่อนของนายชัยมงคล ที่รับฝากทองรูปพรรณไว้ ตำรวจนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ในข้อหารับของโจรแล้ว

หลังจากการทำแผน 2 จุดนี้แล้วเสร็จ ตำรวจคุมตัวนายชัยมงคลกลับไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ สน.โชคชัย และเตรียมฝากขังพร้อมกับภรรยาสัญชาติลาวในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกชิงทองกว่า 100 บาทในห้างย่านวังหิน หลบหนี

จับได้แล้วผู้ต้องหาชิงทองในห้างย่านวังหิน

ตร.เทียบคดี "ชิงทองย่านวังหิน-แต่งหญิงชิงทองปี 62" หวังจับผู้ก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง