แม่เด็ก 3 ขวบ แจ้งความ รร.- ครูทำประตูหนีบนิ้วลูกขาด

สังคม
1 ต.ค. 63
06:29
1,396
Logo Thai PBS
แม่เด็ก 3 ขวบ แจ้งความ รร.- ครูทำประตูหนีบนิ้วลูกขาด
แม่ของเด็กนักเรียนวัย 3 ขวบ โรงเรียนเอกชนใน จ.เชียงราย แจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีครูและโรงเรียน เหตุปิดประตูหนีบนิ้วมือลูกขาด ขณะที่ครูยอมรับผิดและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษา ปฏิเสธจ่ายเงินเยียวยาตามข้อเรียกร้อง 4 แสนบาท

วันที่ 30 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพิมญาดา รุซโซ่ว์ อายุ 37 ปี ชาว อ.เมืองเชียงราย พร้อมญาตินำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและใบรับรองแพทย์เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารของโรงเรียนอนุบาลพรรณี ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย

นางพิมญาดา ระบุว่า น้องเอเค ลูกชายวัย 3 ปี เคยเรียนอยู่ชั้นเตรียมอนุบาลของโรงเรียนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากประตูภายในโรงเรียนหนีบตรงปลายนิ้วของมือซ้าย เมื่อเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย แพทย์ยืนยันว่าปลายนิ้วชี้ด้านซ้ายขาดถาวรโดยเล็บสั้นลงร้อยละ 50 จนนิ้วสั้นลงเล็กน้อย หลังจากนั้นพาลูกชายกลับบ้านตามปกติ จากนั้นเพียง 1 วัน ลูกชายก็มีอาการเจ็บจนร้องไห้มากขึ้น และผ้าพันแผลหลุดออกมา ทำให้เห็นถึงบาดแผลว่าร้ายแรงโดยปลายนิ้วได้หายไป

แม่ของเด็กระบุว่า เสียใจจากกรณีดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงขอทางโรงเรียนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าเป็นภาพครูพี่เลี้ยงหญิงอยู่ในห้อง 2 คน กำลังเตรียมให้เด็ก ๆ เข้านอน แต่น้องเอเคนำกล่องนมไปทิ้งถังขยะนอกห้อง ขณะที่มือข้างซ้ายจับขอบประตู ได้เห็นภาพครูพี่เลี้ยงปิดประตูไม้อย่างแรงจนขอบประตูทับนิ้วได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และต้องการให้โรงเรียนเยียวยา จึงยื่นข้อเสนอขอค่าเสียหาย 400,000 บาท แต่ทางโรงเรียนต่อรองเหลือเพียง 100,000 บาท ซึ่งตนเห็นว่าไม่เพียงพอ ล่าสุดได้เจรจาและตกลงจ่ายเงินเยียวยา 350,000 บาท โดยทางโรงเรียนแจ้งว่าจะติดต่อมาในช่วงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าเงียบหายไป

รวบรวมหลักฐานจ่อดำเนินคดี

ด้านพนักงานสอบสวนได้สอบถามข้อมูลและรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ เพื่อนำมาประกอบการแจ้งความ จากนั้นจะประสานไปยังแพทย์เพื่อขอหลักฐานผลการตรวจสอบบาดแผลและข้อมูลการรักษา เพื่อนำกลับมาพิจารณาดำเนินคดี

ขณะเดียวกันคู่กรณี คือ โรงเรียนอนุบาลพรรณี โดยนางพรรณี เวียงโอสถ ผู้รับใบอนุญาต ชี้แจงว่า ทางโรงเรียนและครูยอมรับผิด โดยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมด ส่วนการเจรจาเรื่องเงินเยียวยา 400,000 บาท ได้มีการเจรจา 2 รอบ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะได้ต่อรองจ่ายเยียวยาเหลือ 200,000 บาท จากนั้นทราบว่าทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความแล้ว ส่วนการลงโทษครูนั้น ขณะนี้ได้ย้ายออกจากการเรียนการสอนเด็กและให้ไปปฏิบัติหน้าที่อื่นแทน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง