#น้ำไม่ไหล 3 วัน กระทบหนักชาวบ้านแห่หาน้ำ - ร.ร.ประกาศปิด

สังคม
6 ต.ค. 63
13:01
897
Logo Thai PBS
#น้ำไม่ไหล 3 วัน กระทบหนักชาวบ้านแห่หาน้ำ - ร.ร.ประกาศปิด
ชาวพระสมุทรเจดีย์กระทบหนักน้ำไม่ไหลนาน 3 วันยังไม่มา หลังท่อ​ประปาขนาดใหญ่แตกรั่ว และตอม่อชำรุดใต้ทางด่วนยกระดับ​ ถ.กาญจนาภิเษกด้านใต้ ชาวบ้านต้องไปขนน้ำจากนอกพื้นที่ รถขนน้ำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แต่น้ำไม่สะอาด โรงเรียนบางแห่งต้องปิดชั่วคราวขอเร่งแก้ไข

จากกรณีเกิดเหตุท่อ​ประปาขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 1,200 มิลลิเมตร แตกรั่วฉุกเฉิน และตอม่อชำรุด บริเวณหมู่บ้านเดอะแกรนด์ ใต้ทางด่วนยกระดับ​ ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้​ ของกรมทางหลวง​ ส่งผลน้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ในพื้นที่

  • ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ตั้งแต่คลองหัวกระบือ ถึงถนนสุขสวัสดิ์  
  • ถนนสุขสวัสดิ์ ตั้งแต่ถนนนครเขื่อนขันธ์ ถึงถนนคลองสรรพสามิต (แหลมฟ้าผ่า)  
  • ถนนประชาอุทิศทั้งเส้น ถนนคลองสรรพสามิตร ทั้งเส้น
  • ถนนประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ทั้งเส้น


ผลกระทบจากน้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องออกไปซื้อน้ำมาสำรองเพื่อใช้อุปโภคและบริโภค โดยบางพื้นที่น้ำไม่ไหลมาแล้ว 3 วัน ทำให้น้ำที่เคยสำรองไว้เริ่มร่อยหรอ #น้ำไม่ไหล ในทวิตเตอร์ กลายเป็นพื้นที่ร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อน และขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ชาวบ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พบว่า ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่บ้านมีบ้านอยู่กว่า 20 หลังคาเรือน น้ำไม่ไหลมาแล้ว 3 วัน ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยที่บ้านไม่ได้ใช้น้ำจากแทงค์น้ำ และไม่ได้รองน้ำใส่ถัง โดยปกติจะใช้น้ำจากฝักบัวโดยตรง จึงทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

พ่อต้องเอาถังไปขนน้ำมาใช้จากที่อื่น ที่บ้านมีเด็กเล็กที่ต้องใช้น้ำจำนวนมาก จะให้ใช้น้ำไม่สะอาดก็เสี่ยงเกิดอันตราย ทำให้เดือดร้อนมาก เมื่อโทรไปถาม กปน.ก็ได้คำตอบว่าต้องใช้เวลาซ่อม 4 วัน เพื่อให้มีน้ำสำรองใช้ก่อน

ผู้ได้รับผลกระทบ บอกกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้านแค่ 2 คน ไม่มีรถออกไปขนน้ำ ต้องถือถังไปตักน้ำในแอ่งน้ำที่เป็นบ่อปลาเก่าใกล้บ้านมาใช้อาบก่อน ซึ่งน้ำไม่ได้สะอาดพอที่จะใช้อุปโภคหรือบริโภคได้ มีคนในหมู่บ้านบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่นำรถขนน้ำเข้ามาให้ ก็มีชาวบ้านไปตั้งแถวรอตั้งแต่เช้า แต่รถขนน้ำมาถึงช่วง 20.00 น. บางคนรอไม่ไหวก็กลับไปก่อน บางคนได้รับน้ำแต่พบน้ำไม่สะอาด บางคนบ้านอยู่ในพื้นที่จำกัดน้ำหนักรถไม่เกิน 30 ตัน ก็เข้าไม่ถึงน้ำ ทั้งที่เดือดร้อนเหมือนกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ


ขณะที่โรงเรียนคลองนาเกลือน้อย อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ประกาศหยุดการเรียนการสอนของนักเรียนทุกระดับชั้น เป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค. เนื่องจากเหตุท่อประปาแตกรั่ว ทำให้น้ำไม่ไหลหวั่นกระทบนักเรียน โดยจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 12 ต.ค.นี้

 

แจ้งหยุดเรียน 6-9 ตุลาคม 2563

โพสต์โดย โรงเรียนคลองนาเกลือน้อย คนน. เมื่อ วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2020

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้น้ำไม่ไหล! กปน.เร่งวางท่อประปาชั่วคราว - ตั้งจุดแจกน้ำ 14 จุด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง