หาที่อยู่ "บอส อยู่วิทยา" หลังอินเตอร์โพลออกหมายแดง

อาชญากรรม
7 ต.ค. 63
12:39
456
Logo Thai PBS
หาที่อยู่ "บอส อยู่วิทยา" หลังอินเตอร์โพลออกหมายแดง
ตำรวจเร่งติดตามสืบถิ่นที่อยู่ "บอส อยู่วิทยา" หวั่นประสานความร่วมมือกับต่างชาติหลังอินเตอร์โพล​ออกหมายแดง ยืนยันคดีมีอายุความเหลืออีกหลายปี

วันนี้ (7 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขับรถยนต์ชนตำรวจเสียชีวิตว่า หลังจากที่องค์การตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล​ ออกหมายแดงนายวรยุทธ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2563 ขั้นตอนจากนี้คือ การประกาศหาถิ่นที่อยู่ ซึ่งจะต้องขอความร่วมมือจากกระทรวงการต่างประเทศ ทูตตำรวจที่ประจำต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

และเมื่อทราบถิ่นที่อยู่ของนายวรยุทธแล้ว จึงจะสามารถเข้าสู่ขั้นตอนการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ แต่ยอมรับว่ามีความกังวลเกี่ยวกับการติดตามตัวนายวรยุทธ เพราะจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากต่างประเทศ อีกทั้งหมายแดงที่ออกไปนั้นไม่ใช่หมายจับ แต่เป็นหมายแจ้งเตือน

พล.ต.ต.จารุวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจบางส่วนที่บกพร่องในคดีนี้ ได้ส่งเรื่องให้กองวินัยพิจารณาตามขั้นตอนแล้ว มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจกว่า 20 นาย

ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับผลรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย จากคณะกรรมการชุดที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบรายละเอียดของเอกสารดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าการตรวจสอบส่วนใหญ่มีข้อมูลที่ตรงกันกับชุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกว่าร้อยละ 80 ส่วนที่เหลือเป็นรายละเอียดเพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยอมรับผลสอบชุด "วิชา" จ่อฟันโทษคนช่วยคดี "บอส อยู่วิทยา"

นายกฯ สั่งประสาน ตร.สากลออกหมายแดงจับ "บอส อยู่วิทยา"

ตร.เร่งประสานอินเตอร์โพลออกหมายแดง ติดตาม "บอส วรยุทธ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง