ฝนตกหนัก! 2 เที่ยวบิน "ดอนเมือง-ตรัง" ดีเลย์ 5 ชั่วโมง

ภัยพิบัติ
12 ต.ค. 63
07:36
1,259
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก! 2 เที่ยวบิน "ดอนเมือง-ตรัง" ดีเลย์ 5 ชั่วโมง
พายุฝนตกหนัก ลมพัดแรงเข้าปกคลุมสนามบินตรัง ทำเที่ยวบินภาคเช้าของ จ.ตรัง 2 เที่ยวบิน ต้องไปลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินกระบี่ - สุราษฎร์ธานี และสนามบินหาดใหญ่ เพื่อรอสภาพอากาศเปิด ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้ากว่า 5 ชั่วโมง

วานนี้ (11 ต.ค.2563) ฝนที่ตกหนัก รวมทั้งลมที่พัดจากฝั่งทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุม จ.ตรัง ส่งผลให้สนามบินตรัง เกิดฝนตกหนักและมีลมพัดเมฆเข้ามาปกคลุมเหนือท่าอากาศยานเป็นระยะๆ ทำให้เที่ยวบินจากสนามบินดอนเมือง - ตรัง ในภาคเช้า ซึ่งมีจำนวน 2 เที่ยวบิน ประกอบด้วย เที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ และเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชียร์ เวลา 08.30 น. และเวลาประมาณ 09.30 น. ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินตรังได้


นักบินต้องบินวนเพื่อรอจังหวะร่อนลงหลายรอบมาก แต่ไม่สามารถลงได้ จนต้องบินไปจอดสภาพอากาศที่สนามบินสุราษฎร์ธานี และสนามบินนานาชาติกระบี่ เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะสายการบินนกแอร์ เมื่อออกจากสนามบินสุราษฎร์ธานี เพื่อกลับมาจะลงจอดที่สนามบินตรังอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าท้องฟ้าไม่เปิด


นักบินบินวนหลายรอบก็ไม่สามารถลงจอดได้ เพื่อความปลอดภัยนักบินจึงตัดสินใจไปลงจอดรออีกครั้งที่สนามบินหาดใหญ่ และทั้ง 2 เที่ยวบิน สามารถบินกลับมาลงที่สนามบินตรังได้ในเวลาประมาณ 13.30 น. ทำให้เที่ยวบินล่าช้ากว่า 5 ชั่วโมง ขณะที่ช่วงบ่าย ปริมาณฝนลดลง ทำให้เครื่องบินสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง