ด่วน! ตำรวจอายัดตัว "รุ้ง-เพนกวิน" ส่งสอบ ตชด.ภาค 1

การเมือง
20 ต.ค. 63
14:53
9,757
Logo Thai PBS
ด่วน! ตำรวจอายัดตัว "รุ้ง-เพนกวิน" ส่งสอบ ตชด.ภาค 1
ด่วน!ตำรวจสน.ชนะสงครามอายัดตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ทันทีหลังจากเพิ่งได้รับการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำธัญญบุรี คดีชุมนุมที่ม.ธรรมศาสตร์ เมือ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา มีเพียงนายณัฐชนน ไพโรจน์ ที่ได้รับการปล่อยตัว

วันนี้ (20 ต.ค.2563) นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวภายหลังเดินทางเข้าเยี่ยม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวินและนายณัฐชนน ไพโรจน์ ที่เรือนจำธัญบุรี เพื่อรอเอกสารจากศาลอุทธรณ์ หลังมีคำสั่งปล่อยชั่วคราว ในคดีที่ทั้งคนตกเป็นผู้ต้องหาร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทั้ง 3 คนยังมีกำลังใจดี และสอบถามเรื่องของสถานการณ์การชุมนุม ฝากถึงทุกคนให้ร่วมกันต่อสู้ต่อไปหากได้รับการปล่อยตัวก็จะร่วมต่อสู้กับทุกคนด้วยเช่นกัน

ขณะที่เมื่อเวลา 07.00 น.ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 LHR  ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ทวีตว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เข้าแจ้งข้อกล่าวหา "เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ ในเรือนจำธัญบุรี ในข้อหา #ม116 จากการปราศรัยในการชุมนุม #เจาะกะลาตามหาบักคำผาน ที่ร้อยเอ็ด เมื่อ 3 ก.ย. เพนกวินให้การปฏิเสธ และไม่ลงชื่อในบันทึกแจ้งข้อหา-คำให้การ เนื่องจาก "ไม่ยอมรับอำนาจศักดินา" #saveเพนกวิน

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.13 น. ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ขออายัดตัว น.ส.ปนัสยา และนายพริษฐ์  ออกจากเรือนจำจังหวัดธัญบุรี เพื่อไปสืบสวนต่อที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี และฝากขังที่ศาลอาญา หลังศาลอุทธรณ์ให้ปล่อยตัวชั่คราวพร้อมนายณัฐชนน ไพโรจน์ 

ด้านนายณัฐชนน หนึ่งในแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับอิสรภาพ ออกจากเรือนจำอำเภอธัญบุรี หลังถูกจับตัวเมื่อ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังศาลอุทธรณ์ ภาค1 อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมน.ส.ปนัสยา และนายพริษฐ์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง