ขยายปิดด่าน "เจดีย์สามองค์" คุม COVID-19 ข้ามแดน

ภูมิภาค
21 ต.ค. 63
06:37
1,234
Logo Thai PBS
ขยายปิดด่าน "เจดีย์สามองค์" คุม COVID-19 ข้ามแดน
จ.กาญจนบุรี ขยายเวลาปิดจุดผ่านปรนด่านพระเจดีย์สามองค์ออกไปอีก 14 วัน จนถึงวันที่ 2 พ.ย.นี้ เพื่อควบคุม COVID-19 ระบาดข้ามพรมพรมแดน

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงนามในหนังสือคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ขยายเวลาปิดจุดผ่อนปรนทางการค้า ด่านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพิ่มอีก 14 วัน ตัวแต่วันที่ 20 ต.ค. - 2 พ.ย.2563 หากฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในเมียนมายังน่าวิตก ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นและยังมีรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 เป็นหญิงอายุ 22 ปี ในพื้นที่กิ่ง อ.พญาตองซู ฝั่งตรงข้ามชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา รายงานว่า ผู้ติดเชื้ออยู่ในสถานกักตัวที่โรงเรียนประถม ชุมชน 4 บ้านตองไว ห่างจากชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ 600 เมตร

 

สำหรับบรรยากาศบริเวณด่านพระเจดีย์สามองค์ แม้จะมีคำสั่งปิดด่าน แต่พบว่ายังมีนักท่องเที่ยว ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าย้ายร้านไปค้าขายอยู่ในเต๊นท์ บริเวณลานจอดรถริมรั้ววัดเจดีย์สามองค์ โดยระบุว่าแม้จะไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร แต่ก็ต้องยอม และที่สำคัญขณะนี้ทุกคนต้องช่วยกันออกเงินจ้างยามมาเฝ้าสินค้า เพราะไม่สามารถขนเก็บได้ทุกวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี สั่งปิด 14 วัน "ด่านพระเจดีย์สามองค์"

ปิดด่านเจดีย์สามองค์-ตะเข็บชายแดนสังขละบุรีถึง 19 ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง