กลุ่มคนรักสถาบัน สวมเสื้อเหลืองรอเฝ้ารับเสด็จฯ ในหลวง-พระราชินี

สังคม
23 ต.ค. 63
18:32
2,133
Logo Thai PBS
กลุ่มคนรักสถาบัน สวมเสื้อเหลืองรอเฝ้ารับเสด็จฯ ในหลวง-พระราชินี
กลุ่มคนรักสถาบัน และกลุ่มไทยภักดี ร่วมรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต เพื่อแสดงออกถึงความรักภักดีและปกป้องสถาบัน

วันนี้ (23 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และกลุ่มคนรักสถาบัน มาร่วมรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี และหน้าลานพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 พร้อมเชิญชวนลูกไทยใจภักดีทุกคนสวมเสื้อหลากสี

 

อดีตพระพุทธะอิสระ กล่าวว่า ที่เชิญชวนกลุ่มคนรักสถาบันออกมาร่วมรับเสด็จฯ ในวันนี้ เพราะต้องการแสดงความจงรักภภักดี อยากเห็นสถาบันและประชาชนใกล้ชิดกัน ซึ่งเป็นภาพที่ปรากฏในประวัติศาสตร์ชาติไทยมาอย่างยาวนาน และไม่เห็นด้วยที่สังคมเกิดความขัดแย้งและใช้ความรุนแรง ทำให้นิ่งเฉยไม่ได้ จึงออกมาปกป้องอย่างถึงที่สุด และส่งสัญญาณนี้ไปถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้สำนึกตัญญูต่อสถาบันพระมหาษัตริย์

ประชาชนที่มาร่วมรับเสด็จฯ ในวันนี้ บริเวณศาลหลักเมือง ต่างนำธงชาติมาโบกไสว และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ถือไว้เหนือแนบอก แสดงออกความจงรักภักดี เพราะตามกำหนดการณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จเยี่ยมประชาชนบริเวณศาลหลักเมืองด้วย นับเป็นความปลื้มปิติของประชาชน

 

ขณะที่บรรยากาศการเฝ้ารับรอรับเสด็จฯ เป็นไปได้ความเรียบร้อย มีประชาชนจากต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ มานั่งรอรับเสด็จฯ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา หลายคนต่างสะท้อนว่า ต้องการแสดงพลังให้เห็นว่าสถาบันกษัตริย์ไม่ใช่คู่ขัดแย้งประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง