โค้งสุดท้าย "ไบเดน-ทรัมป์" หาเสียงพร้อมกันในรัฐฟลอริดา

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 63
12:08
256
Logo Thai PBS
โค้งสุดท้าย "ไบเดน-ทรัมป์" หาเสียงพร้อมกันในรัฐฟลอริดา
ผู้นำสหรัฐอเมริกาและคู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ลงพื้นที่หาเสียงในรัฐฟลอริดา ขณะที่ผลสำรวจความเห็นพบว่าในรัฐฟลอริดา "โจ ไบเดน" มีคะแนนนิยมแซงหน้า "โดนัลด์ ทรัมป์"

วันนี้ (30 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จากพรรคเดโมแครต วิพากษ์วิจารณ์ท่าทีของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ยืนยันว่าประเทศได้ผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดของ COVID-19 ไปแล้ว ทั้งที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ใช้โอกาสในการปราศรัยหาเสียงต่อกลุ่มผู้สนับสนุนในรัฐฟลอริดา ยืนยันว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่กลับมาประกาศใช้มาตรการปิดเมืองเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของ COVID-19 อีกครั้ง

ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นของ Reuters/Ipsos บ่งชี้ว่าในรัฐฟลอริดา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรัฐสมรภูมิสำคัญของการเลือกตั้งในครั้งนี้ โจ ไบเดน มีคะแนนนิยมอยู่ที่ร้อยละ 49 ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนตามมาอยู่ที่ร้อยละ 47

ทั้งนี้ รัฐฟลอริดา มีประชากรเชื้อสายฮิสแปนิกอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยชาวอเมริกันเชื้อสายคิวบาทางตอนใต้ของรัฐชื่นชอบพรรครีพับลิกัน ขณะที่ชาวอเมริกันเชื้อสายเปอร์โตริโกทางตอนกลางของรัฐชื่นชอบพรรคเดโมแครต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทรัมป์" ยืนยันไม่ล็อกดาวน์รอบ 2

"ไบเดน" เตรียมถกชาติพันธมิตร รับมือนโยบายการค้าจีน

วิเคราะห์ "ทรัมป์" กับความแตกแยกในสังคม

"คณะผู้เลือกตั้ง" : ผู้ชี้ชะตาผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง