ศาลนัดไต่สวน คดี "ช่อ พรรณิการ์" ฟ้อง "บุญเกื้อ" หมิ่นประมาท

การเมือง
6 พ.ย. 63
11:11
1,536
Logo Thai PBS
ศาลนัดไต่สวน คดี "ช่อ พรรณิการ์" ฟ้อง "บุญเกื้อ" หมิ่นประมาท
ศาลอาญา รัชดา นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดี "ช่อ พรรณิการ์" เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว ข้อหาหมิ่นประมาทฯ หลังถูกกล่าวหาว่าโกงเงินในโครงการเมย์เดย์เมย์เดย์

วันนี้ (6 พ.ย.2563) ว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี และอดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เข้ารับฟังไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ตกเป็นจำเลย โดยมีโจทก์ คือ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326, 328 พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท

โจทก์ฟ้องระบุพฤติการณ์ ว่า เมื่อระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค.2563 คณะก้าวหน้าได้จัดโครงการ #MAYDAYMAYDAY เพื่อสนับสนุนศิลปินนักดนตรีอิสระ ที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ในช่วงเวลารักษาระยะห่างทางสังคม ของการแพร่ระบาดโรค COVID-19 โดยรายได้จากการระดมเงินบริจาคระหว่างคอนเสิร์ต จะถูกส่งต่อไปให้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เป็นเงินคนละ 3,000 บาท ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า "คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน"

จากนั้นเมื่อวันที่ 26 ต.ค.2563 ศาลนัดไต่สวนแต่ทนายความของ น.ส.พรรณิการ์ แจ้งว่า น.ส.พรรณิการ์ มีอาการอาเจียนอย่างมาก รวมทั้งปวดศีรษะไม่สามารถเข้าเบิกความได้ ศาลจึงอนุญาตให้เลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ออกมาในวันนี้

 ว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ เปิดเผยว่า ครั้งที่แล้วโจทย์ไม่มีความพร้อม แต่ในวันนี้ น.ส.พรรณิการ์ ต้องมาศาล ซึ่งหากไม่มาถือว่าไม่มีมูลที่จะฟ้อง ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่าโจทก์ยังขาดความพร้อมเพราะทราบว่าเพิ่งไปขอเอกสารสเตทเม้นจากธนาคารเพิ่มเติมมาภายหลัง พร้อมกันนี้ยังมั่นใจว่าโครงการ #MAYDAYMAYDAY มีข้อพิรุธมากมายให้ตรวจสอบ เช่น รายชื่อผู้โอนเงินไม่ถูกต้อง

ขณะที่วันนี้ น.ส.พรรณิการ์ เดินทางมาศาลเพื่อร่วมไต่สวนมูลฟ้อง โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง