จ่อจับสลาก! จองคอนโดผู้สูงอายุ "รามาฯ - ธนารักษ์" วันแรกคึกคัก

เศรษฐกิจ
10 พ.ย. 63
07:13
12,192
Logo Thai PBS
จ่อจับสลาก! จองคอนโดผู้สูงอายุ "รามาฯ - ธนารักษ์" วันแรกคึกคัก
วันแรกคึกคัก! กรมธนารักษ์ เปิดจองสิทธิ์ เช่าซื้อ "ซีเนียร์คอมเพล็กซ์" โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุ พร้อมบริการการแพทย์ เดินหน้าขยายโครงการในต่างจังหวัด รองรับสังคมสูงอายุ ชี้หากยอดจองสูงกว่าจำนวนยูนิตจะดำเนินการจับสลาก คาดสรุปยอดได้สิ้นเดือนนี้

วันนี้ (10 พ.ย.2563) บรรยากาศการจองสิทธิ์ "โครงการที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ - ธนารักษ์" บนที่ดินราชพัสดุในพื้นที่ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้จองสิทธิ์บางส่วน ระบุว่า โครงการนี้ช่วยอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุ ในยุคใหม่ ได้เป็นอย่างดี และยอมรับได้กับราคาห้องพักที่สูงกว่า 1,800,000 บาท ถึงเกือบ 3,000,000 บาท โดยยังไม่รวมค่าใช้จ่ายบริการรายเดือนอื่นๆ อีก

เหมือนอยู่คอนโดทั่วไป ใน​ซื้อคอนโดก็มีส่วนกลางปีละ 20,000 - 30,000 บาท ไม่ต่างกัน ทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายหมด แต่เขาอำนวยความสะดวกให้เราก็โอเค

 

ขณะที่ นายยุทธนา หยิมการุณ  อธิบดีกรมธนารักษ์ ระบุว่า รู้สึกพอใจกับยอดจองวันแรกที่มีมากกว่า 200 คน โดยโครงการนี้มีทั้งหมด 921 ยูนิต ทั้งนี้ หากจำนวนผู้สนใจจองสิทธิ์ สูงกว่าจำนวนยูนิตที่กำหนด ก็จะดำเนินการจับสลาก คาดว่า จะสามารถสรุปผลยอดจองภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้

ภาพ : กรมธนารักษ์

ภาพ : กรมธนารักษ์

ภาพ : กรมธนารักษ์


โครงการจะเริ่มก่อสร้างตอกเสาเข็ม ต้นปีหน้า ซึ่งจะแล้วเสร็จปลายปี 2565 พร้อมเตรียมขยายเฟสสร้างที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุ พร้อมบริการการแพทย์ ในต่างจังหวัด เบื้องต้น เห็นชอบหลักการดำเนินโครงการ ซีเนียร์คอมเพล็กซ์ ในจังหวัดเชียงใหม่ และขอนแก่นแล้ว แต่ข้อจำกัดของพื้นที่ ทำให้โครงการซีเนียร์คอมเพล็กซ์ในต่างจังหวัด มีเพียงที่อยู่อาศัย และไม่ได้อยู่บริเวณเดียวกับโรงพยาบาล เหมือนโครงการแรก


สำหรับผู้สนใจจองสิทธิ์ ต้องมีอายุ 58 ปี ขึ้นไป เข้าอยู่ได้ภายอายุ 60 ปี และต้องมีสุขภาพเเข็งเเรง ช่วยเหลือพึ่งพาตัวเองได้ ก่อนเข้าพักต้องตรวจร่างกาย ซึ่งโรงพยาบาลรามาธิบดีจะเริ่มตรวจร่างกาย ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.นี้ หากคุณสมบัติครบสามารถจองที่พักอาศัยผู้สูงอายุ ได้ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือสำนักงานธนารักษ์ พื้นที่สมุทรปราการ และที่ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้ ในเวลาราชการ
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง