ยืนยันบริสุทธิ์ "เสี่ยโป้" ย้ำหลังตำรวจค้นบ้านรอบ 2

อาชญากรรม
10 พ.ย. 63
09:12
493
Logo Thai PBS
ยืนยันบริสุทธิ์ "เสี่ยโป้" ย้ำหลังตำรวจค้นบ้านรอบ 2
ตำรวจหลายหน่วยนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน "เสี่ยโป้" ในซอยเพชรเกษม 44 เป็นครั้งที่ 2 เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย ขณะที่เสี่ยโป้ระบุตำรวจค้นบ้านทำตามหน้าที่ ยืนยันความบริสุทธิ์และพร้อมสู้คดี

วันนี้ (10 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และหน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์​ 5 ชั้น 7 คูหา ในซอยเพชรเกษม 44 ซึ่งเป็นบ้านของนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหาคดียิงกลุ่มวัยรุ่นที่หน้าร้านนวด ย่านราชพฤกษ์ เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

การเข้าตรวจค้นบ้านเสี่ยโป้ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังเกิดคดี เบื้องต้นพบว่าเสี่ยโป้พักผ่อนอยู่ในบ้าน พร้อมแม่และภรรยา รวมถึงมีคนงานเย็บผ้าอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจค้นเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

"เสี่ยโป้" พร้อมสู้คดียิงหน้าร้านนวด

เสี่ยโป้ ยืนยันว่า จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย มั่นใจในความบริสุทธิ์และพร้อมต่อสู้คดี ส่วนการตรวจค้นบ้านครั้งนี้ถือว่าตำรวจทำตามหน้าที่ และทราบว่าตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านคู่กรณีด้วยเช่นกัน ก็ถือว่าให้ความเป็นธรรมกับตนเอง สำหรับเรื่องคดีความกับคู่กรณี ได้ตั้งทนายความต่อสู้คดีตามพยานหลักฐานแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นอกจากจุดนี้ ยังมีการขออนุมัติหมายค้นจากศาล เข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยรายอื่นในคดีที่เกี่ยวพันกันในลักษณะเครือข่ายด้วย โดยเฉพาะที่พักของฝั่งคู่กรณีที่มีปัญหากับเสี่ยโป้ โดยได้ประสานกับตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 และท้องที่ที่รับผิดชอบ เข้าทำการตรวจค้นด้วย

นอกจากนี้ ตำรวจยังนำหมายศาลเข้าตรวจค้นทาวน์เฮ้าส์ 4 ชั้น 2 คูหา ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ย่านบางกอกน้อย ของนายธนบดี อิ่มใจ เพื่อตรวจค้นอาวุธปืน ที่คาดว่าใช้ก่อเหตุยิงหน้าร้านนวด จากการตรวจค้น ไม่พบนายธนบดี แต่พบอาวุธปืน 4 กระบอกมีทะเบียน โดยได้ควบคุมตัวนายวรัตน์ วงศ์เพ็ชรเขียว พร้อมของกลางยาเคในธนบัตร 20 บาท ยาเคเกล็ด 1 ถุง ยาไฟล์ครึ่งเม็ด จึงได้ทำการตรวจอายัดอาวุธปืน พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ค้นบ้าน "เสี่ยโป้" ย่านเพชรเกษม

“เสี่ยโป้” เข้ามอบตัวเหตุยิงกันหน้าร้านนวด

ยิงกันในร้านนวดแผนไทยย่านราชพฤกษ์ เจ็บ 2 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง